Tin mới

'Gét gô', 'Thử thách 6 ngày 6 đêm' là gì mà thành 'trend' gây sốt mạng xã hội?

Thứ ba, 03/05/2022, 13:17 (GMT+7)

Trên mạng xã hội đang xuất hiện những cụm từ 'gét gô', 'thử thách 6 ngày 6 đêm' là gì mà giới trẻ trên Facebook, Tiktok lại rần rần lên như vậy.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện từ "gét gô". Trong bất cứ hoàn cảnh nào, gét gô" cũng được dân mạng chèn thêm trong bài viết của mình. Vậy từ này có ý nghĩa gì?

“Gét gô” là cách phiên âm tiếng Việt hài hước của cụm từ tiếng Anh “Let’s go”, dùng để rủ đối phương cùng thực hiện điều gì đó.  Thực tế, người đầu tiên "khởi xướng" cho trào lưu "gét gô", hay nói chính xác là... phát âm sai từ "let's go" thành "gét gô" chính là một Tiktoker có tên Tới trời thần. Người này  tự thử thách mình với những hoạt động kỳ lạ như nằm ngủ dưới nước, lăn trong bãi sình, ăn khoai lang sống…

Trend 'gét gô' xuất phát từ một người đọc sai từ 'Let's go'.
Trend "gét gô" xuất phát từ một người đọc sai từ "Let's go".

Không chỉ thế, người này còn đăng video trên Tiktok cho biết bản thân sẽ thực hiện thử thách nằm 6 ngày 6 đêm dưới bãi sình và hô hào hô hào quyết tâm chinh phục thử thách bằng câu chốt đầy tự tin: "gét gô". Hầu hết trong các video đều lặp lại câu "“Thử thách 6 ngày 6 đêm…” rồi "gét gô". Chính câu cửa miệng của người đàn ông này đã tạo nên trào lưu mới trên mạng xã hội Việt Nam. 

Nhìn qua có thể thấy nội dung của những video có phần "nhảm nhí", nhưng chính sự độc lạ, giản dị của người đàn ông trung niên khiến các bạn trẻ cảm thấy bị cuốn hút

Video nào cũng đạt lượng xem khủng.
Video nào cũng đạt lượng xem khủng.

Có lẽ do nhiều người đều cảm thấy cách phát âm từ tiếng Anh này quá hài hước, tạo nên sự giải trí nên ai cũng bắt chước sử dụng cụm từ gét gô trong video của mình. Từ Streamer đình đám Cris Devil Game đến nghệ sĩ đình đám như Đàm Vĩnh Hưng cũng bắt theo "trend" này. 

'Gét gô', 'Thử thách 6 ngày 6 đêm' là gì mà thành 'trend' gây sốt mạng xã hội? - Ảnh 1
'Gét gô', 'Thử thách 6 ngày 6 đêm' là gì mà thành 'trend' gây sốt mạng xã hội? - Ảnh 2
Người nổi tiếng cũng bắt trend 'gét gô' trên mạng xã hội.
Người nổi tiếng cũng bắt trend "gét gô" trên mạng xã hội.

Trước khi "gét gô" trở thành trend, một số cụm từ khác cũng từng "làm mưa, làm gió" trên Facebook như "tới công chuyện", "ét ô ét", "u là trời"...

Ví dụ từ "Ô dề"cùng câu nói "Làm quá thì nó ô dề, ô dề là lố lăng” gây sốt trên TikTok của một người phụ nữ mặc áo dài màu vàng, để biểu đạt một việc gì đó hơi quá, vượt hơn mức cho phép. Hay "ét ô ét" là phiên âm tiếng Việt của SOS - hay còn có nghĩa là giải cứu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giới trẻ Gét gô