Tin mới

Ghi bàn đúng giây cuối cùng, Lucas Moura giúp Tottenham lọt vào chung kết Champions League

Thứ năm, 09/05/2019, 08:48 (GMT+7)

Tottenham tiếp tục tạo nên một cuộc ngược dòng khác ngay tại bán kết Champions League.

Muốn đi tiếp tại Champions League, Tottenham buộc phải thắng Ajax trong trận đấu lượt về trên đất Hà Lan. Thế nhưng ngay ở phút thứ 5, tham vọng này đã bị dội một gáo nước lạnh. Trong một tình huống phạt góc, Mathijs De Ligt đã bật cao đánh đầu để mở tỷ số cho Ajax.

De Ligt mở tỷ số cho Ajax từ rất sớm. Ảnh: Daily Mail

Trong những phút còn lại của hiệp 1, đại diện của Hà Lan chủ động chơi chậm để kìm hãm sức tấn công của đối thủ. Thế nhưng họ vẫn có được thêm 1 bàn thắng nữa sau cú sút của Ziyech ở phút 35. Đến lúc này, ai cũng nghĩ Ajax sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết.

Những tưởng bàn thắng của Ziyech sẽ chấm dứt mọi hy vọng của Tottenham... Ảnh: Daily Mail

Mọi thứ đã thay đổi 180 độ trong hiệp 2. Không còn gì để mất, Tottenham ào lên tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Lucas Moura ở phút 55. Và cũng chỉ 4 phút sau đó, tiền đạo người Brazil tiếp tục có thêm một pha lập công nữa để thắp lên hy vọng cho đội khách.

Thì Lucas Moura bắt đầu có show diễn của riêng mình. Ảnh: Daily Mail

Ajax hiểu họ sẽ không thể phòng ngự được nữa, vì vậy những phút cuối diễn ra thực sự hấp dẫn. Khung gỗ của 2 đội liên tục rung vì những pha dứt điểm bật cột dọc và xà ngang của 2 bên. Thời gian gần như sắp hết và Tottenham tiếp tục tấn công trong vô vọng.

Đúng ở những giây cuối cùng, họ đã có được điều mình mong mỏi. Vẫn là Lucas Moura có cú sút quá bất ngờ nâng tỷ số lên 3-2 cho Tottenham, qua đó giúp đại diện nước Anh chính thức góp mặt tại trận chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận.

Cú hat-trick của Lucas Moura đưa Tottenham vào chung kết Champions League. Ảnh: Daily Mail

Tỷ số chung cuộc: Ajax 2-3 Tottenham

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news