Tin mới

Ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục, Hàn Quốc siết phong tỏa

Thứ tư, 19/08/2020, 10:10 (GMT+7)

Ngày 19/8, Hàn Quốc ghi nhận số ca Covid-19 một ngày cao nhất kể từ đầu tháng 3 khi đợt bùng phát tại thủ đô Seoul ngày càng gia tăng.

Người dân thủ đô Seoul, Hàn Quốc đeo khẩu trang khi đi chợ. Ảnh: EPA-EFE

Các quan chức Y tế cho biết ngày 19/8 Hàn Quốc ghi nhận 297 ca Covid-19 mới, đánh dấu ngày thứ 6 liên tiếp nước này có số ca nhiễm hàng ngày trên 3 chữ số. Tổng số ca Covid-19 tại Hàn Quốc đến lúc này đã lên 16.058, trong đó có 306 ca tử vong.

Hầu hết các ca nhiễm mới đều xuất hiện tại Seoul và các khu vực lân cận, làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát rộng hơn tại khu vực đô thị có hơn 25 triệu dân. Từ trước đến nay, khu vực này mới chỉ chứng kiến những đợt bùng phát nhỏ lẻ.

Chính phủ đã ra lệnh đóng cửa các hộp đêm, quán bar karaoke, tiệc buffet, quán cà phê mạng hồi đầu tuần này, cấm tất cả các dịch vụ nhà thờ trực tiếp, hạn chế các cuộc tụ tập trong và ngoài nhà với quy mô từ 50 và 100 người trở lên tương ứng.

Nếu số ca nhiễm tiếp tục tăng lên hoặc duy trì mức độ hiện tại, chính phủ có thể áp đặt các quy tắc giãn cách xã hội ở mức cao nhất. Theo đó, các trường học bị đóng cửa, doanh nghiệp được khuyên cho nhân viên làm việc tại nhà, các cuộc tụ tập bị giới hạn dưới 10 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news