Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 18/8: Lũ lụt tại Trung Quốc, ổ dịch Covid -19 siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc

Thứ ba, 18/08/2020, 11:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 18/8/2020: Hàn Quốc xuất hiện ổ dịch Covid-19 siêu lây nhiễm mới, sông Trường Giang hứng đợt lũ thứ 5...

Ổ dịch Covid-19 mới tại nhà thờ Hàn Quốc

Ngày 17/8, Hàn Quốc ghi nhận thêm 197 ca Covid-19 liên quan đến một nhà thờ khiến nước này quan ngại về một đợt bùng phát quy mô lớn mới. Cụ thể, KCDC ghi nhận 188 ca lây nhiễm cộng đồng trong đó có 89 ca tại Seoul và 67 ca tại Gyeonggi.

Các tín đồ giáo phái tham gia biểu tình chống chính phủ tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Sông Trường Giang đón đợt lũ thứ 5

Ngày 17/8, sông Trường Giang đã đón đợt lũ thứ 5 trong năm nay. Lưu lượng nước chảy vào hồ Tam Hiệp có thể đạt tối đa 70.000 m3/s vào ngày mai. Theo dự báo, mưa lớn sẽ xuất hiện khắp các vùng tây nam, tây bắc và đông bắc Trung Quốc trong 3 ngày tới, làm tăng nguy cơ lũ lụt và áp lực lên các con đập. Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã nâng mức cảnh báo ứng phó khẩn cấp lên cao nhất khi mưa lớn liên tục trút xuống.

Động đất Philippines

Một trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã xảy ra lúc 8h03 sáng nay (7h03 giờ Hà Nội) ở độ sâu khoảng 1km, cách thành phố Masbate khoảng 68 km về phía đông nam. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại nhưng dự đoán những con số này ở mức thấp.

Mỹ bắt cựu nhân viên CIA tuyền tài liệu cho Trung Quốc

Cựu nhân viên CIA Alexander Yuk Ching Ma, 67 tuổi đã bị bắt hôm 14/8 với cáo buộc thông đồng với họ hàng để tuồn thông tin tối mật cho tình báo Trung Quốc. Ông Ma sinh tại Hong Kong sau đó đã di cư và nhập tịch Mỹ. Người đàn ông này làm việc cho CIA năm 1982, được tiếp xúc với tài liệu mật sau đó đã chuyển cho Trung Quốc trong suốt thập kỷ qua.

Bà Obama chỉ trích Trump là "tổng thống sai lầm"

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã chỉ đích danh Tổng thống Donald Trump là "tổng thống sai lầm của nước Mỹ". Theo bà, ông đang sa vào vũng lầy và không thể đáp ứng được thời khắc này.

Bà Obama phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ tối 17/8. Ảnh: AP

Australia bắt tàu chở ma túy

Cảnh sát Australia đã bắt giữ tàu đánh cá Coralynne ở ngoài khơi Sydney. Qua khám xét, họ phát hiện một tấn cocaine giấu trong phòng máy trị giá khoảng 180 triệu USD. Có 2 người Australia 27 và 32 tuổi, một người Hong Kong 40 tuổi đã bị bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news