Tin mới

Giả danh cảnh sát tống tiền con nợ

Thứ tư, 21/01/2015, 09:57 (GMT+7)

Dũng yêu cầu Phương báo với người thân đã gây ra vụ trộm cắp tài sản hoặc tai nạn giao thông để ép gia đình mang 30 triệu đến cứu.

Dũng yêu cầu Phương báo với người thân đã gây ra vụ trộm cắp tài sản hoặc Tai nạn giao thông để ép gia đình mang 30 triệu đến cứu.

Theo tin tức trên báo Tri thứ trực tuyến, công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giữ Lưu Trung Dũng (46 tuổi, ở Phú Lương, quận Hà Đông) và Mai Hoàng Điệp (24 tuổi, ở huyện Thanh Oai) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản và Bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 15/1, cơ quan công an nhận được trình báo của bà Lê Hồng Liên (ở Thanh Oai, Hà Nội) về việc người thân bị một nhóm côn đồ bắt giữ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo tường trình, tối một ngày trước bà nhận được điện thoại của con trai tên Đinh Phương (23 tuổi), báo đang bị giữ trong một ngôi nhà ở phường Phú Lãm.

Dũng bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Anh này nói với mẹ bị lực lượng công an giữ do liên quan đến một vụ trộm cắp xe máy, nếu muốn được tha phải chuẩn bị tiền “nộp”.

Bà này được hướng dẫn liên hệ với người đàn ông xưng là cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông. Anh ta yêu cầu bà Liên mang 30 triệu đồng đến điểm hẹn, nếu không sẽ đưa Phương về cơ quan công an xử lý.

Qua điện thoại, người đàn ông liên tục đe dọa nếu gia đình báo công an, Phương sẽ gặp nguy hiểm. Lo sợ tính mạng của con và không có đủ tiền nộp, bà Lan đến cơ quan công an trình báo.

Xác minh thông tin, Công an quận Hà Đông nhận định đây là “màn kịch” của nhóm tội phạm bắt giữ người trái pháp luật. Rà soát quan hệ của bị hại, cảnh sát biết anh Phương có nợ tiền một số người, gần đây liên tục bị ép trả.

Video tham khảo :Video ANTV: Xét xử đối tượng lừa đảo giả mạo cảnh sát giao thông:

Ngay trong đêm, nhà chức trách đã bắt được kẻ giả danh cảnh sát khi chúng đến nhận tiền của gia đình nạn nhân.

Kết quả điều tra cho thấy, trước đây anh Phương có nợ người đàn ông tên Tuấn, nhà ở Ba Đình, Hà Nội số tiền gần 40 triệu đồng. Sau khi Tuấn bị bắt tù do vi phạm pháp luật, Mai Hoàng Điệp (bạn của Tuấn) nhiều lần liên lạc với Phương đòi thay.

Hôm 14/1, Điệp có việc đến nhà Lưu Trung Dũng và tình cờ gặp bạn thân của anh Phương. Biết người này vẫn liên lạc với Phương, Điệp nhờ khó anh ta gọi bị hại đến.

Giữ được Phương, Dũng yêu cầu thanh niên này báo với người thân đã gây ra vụ trộm cắp tài sản hoặc tai nạn giao thông, mục đích ép gia đình mang tiền đến cứu. Khi Điệp đang nhận tiền của gia đình bị hại ở một nhà nghỉ thuộc quận Hà Đông, đã bị cảnh sát bắt giữ. Dũng sau đó ra đầu thú.

* Tên bị hại cùng một số nhân vật đã thay đổi.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news