Tin mới

Gia đình khánh kiệt để chạy chữa cho Duy Nhân

Thứ tư, 06/05/2015, 23:44 (GMT+7)

Để có tiền chữa chạy cho Duy Nhân, gia đình anh đã chấp nhận bán hết tài sản mình có, thậm chí vay nợ nóng để có tiền chạy chữa cho anh.

Cách đây ít ngày, thông tin người mẫu Duy Nhân phải nhập viện vì tình trạng hôn mê sâu khiến fan hâm mộ hết sức lo lắng cho tình hình sức khỏe của anh. Theo thông tin từ chị gái ruột của Duy Nhân thì những ngày gần đây, sức khỏe ngày càng giảm sút nghiêm trọng. Đến 5h sáng 4/5 thì anh bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê sâu và đang được theo dõi đặc biệt. Bác sĩ còn cho biết gia đình Duy Nhân phải chuẩn bị sẵn tinh thần anh có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Được biết, cuối tháng 3, các bác sĩ điều trị quyết định tiến hành ghép tủy cho anh. Đây là biện pháp cuối cùng để kéo dài sự sống cho nam diễn viên.  Tỷ lệ thành công được cho là không cao vì tủy người hiến tặng - em trai Duy Nhân - chỉ phù hợp 50% so với tiêu chuẩn. Nhưng anh và gia đình chấp nhận "đánh cược" với số phận vì không còn phương án nào cứu chữa tốt hơn khi tế bào ung thư đang lan rộng dần. Tuy nhiên sau khi ghép tủy, tình trạng sức khỏe của anh không thật khả quan.

 Duy Nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu do biến chứng từ ca ghép tủy điều trị căn bệnh ung thư máu.

Hiện tại Kiều Oanh - vợ Duy Nhân không giấu tâm trạng xúc động: ‘Chúng tôi đang rất rối’. Bên cạnh nỗi lo tinh thần, vấn đề chi phí cũng khiến người nhà Duy Nhâ nkhiến cả nhà sốt ruột, đêm ngày chạy vạy khắp nơi để tìm nguồn kinh phí chữa trị cho anh. Trao đổi với Zing, chị Trang – chị gái ruột anh có chia sẻ rằng, cách đây hơn 10 hôm, viện phí mỗi ngày của Duy Nhân là khoảng 20 triệu đồng. Hiện, số tiền tăng gấp đôi, lên tới 40 triệu đồng/ngày.

Đây là con số lớn với gia đình Duy Nhân bởi số tiền nghệ sĩ, các mạnh thường quân ủng hộ đợt trước đã chi trả hết vào 3 đợt hóa trị cũng như ca phẫu thuật ghép tủy thời gian qua.

Trong hoàn cảnh khó khăn này, gia đình Duy Nhân vẫn tìm mọi cách để chữa trị cho anh. Gia đình anh đã đánh tiếng bán đất ở quê lấy tiền lo viện phí, cầm cự được ngày nào hay ngày đó. Đồng thời sẽ chấp nhận vay nóng, bán hết những tài sản mình còn chứ không dám nhận sự hỗ trợ của các nghệ sĩ. Bởi người thân của Duy Nhân không muốn anh mắc nợ, nếu có ra đi cũng là sự ra đi nhẹ nhàng, thanh thản.

Chị gái (trái) và vợ Duy Nhân (phải) luôn bên cạnh Duy Nhân.

Duy Nhân và gia đình rơi vào trạng thái suy sụp khi phát hiện anh mắc chứng ung thư vòm họng ở tuổi 28. Sau khi đổ bệnh, Duy Nhân không đủ sức đi làm, sức khỏe sa sút. Căn bệnh ung thư không chỉ lấy đi sức khỏe và khả năng lao động, nó còn khiến cả gia đình anh rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính.

Theo đánh giá ban đầu của bác sĩ, nam diễn viên phải hóa trị, với chi phí mỗi lần tối thiểu là 8 triệu đồng. Ước tính tổng chi phí điều trị tại Việt Nam khoảng từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng. Nếu điều trị đúng theo phác đồ, anh có khả năng kéo dài cuộc sống đến 10 năm.

Từ khi biết tin anh bị bệnh, nhiều đồng nghiệp, bạn bè, nhà hảo tâm đã đến thăm và hỗ trợ phần nào về tài chính. Người mẫu Lan Hương, Trang Trần... cùng nhau kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ Duy Nhân trên trang cá nhân. Nam diễn viên, người mẫu cảm động trước tình thương và sự chia sẻ của đồng nghiệp, dù có những người anh chưa từng quen biết trước đây.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news