Tin mới

Gia đình khóc hết nước mắt khi sản phụ sinh ra bé gái khuyết tứ chi

Thứ hai, 29/06/2020, 14:37 (GMT+7)

Trường hợp hiếm gặp của bé gái được cho là mắc phải hội chứng lạ khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc, gia đình sốc nặng.

Vừa qua, truyền thông địa phương đã đưa tin về trường hợp một người phụ nữ ở làng Sakla, thuộc thành phố Sironj Tehsil, khu Vidisha, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ sinh ra một đứa trẻ kỳ lạ. Em bé sinh ra không có tay chân.

Sau đó, em bé được các bác sĩ chẩn đoán đã mắc phải một loại rối loạn di truyền bẩm sinh hiếm gặp có tên Hội chứng Tetra-Amelia, với biểu hiện rõ nét nhất là sự biến mất của cả 4 chi. Biết được thông tin này, các bác sĩ đã không khỏi kinh ngạc và đau lòng.

Bé gái sinh ra bị khuyết tứ chi (ảnh Mirror)

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, bé gái được mẹ ẵm trên tay, sau đó được đặt nằm trong một tấm chăn, hoàn toàn không có chân tay, khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi lẫn thương xót.

>> Xem thêm: Nick Vujicic sau 7 năm đến Việt Nam giờ ra sao?

Một bác sĩ tại Bệnh viện Rajiv Gandhi Smriti, thuộc thành phố Sironj Tehsil, nơi bé gái chào đời cho biết ngoài việc không có tay chân thì sức khỏe của em bé hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường.

Được biết, hội chứng Tetra-Amelia là một rối loạn di truyền do đột biến gen WNT3 và cực kỳ hiếm xảy ra. Theo tiến sĩ bác sĩ nhi khoa Prabhakar Tiwari, hội chứng này chỉ ảnh hưởng đến một trong số 100.000 ca sinh trên thế giới. Trong sự nghiệp làm việc của ông, đây cũng là lần đầu tiên ông gặp trường hợp này.

Em bé nằm cạnh mẹ sau sinh khiến người nhìn xót xa (ảnh Mirror)

Hội chứng này cũng từng được Tiến sĩ Eva Bermejo-Sanchez, thuộc Trung tâm nghiên cứu về dị tật bẩm sinh (CIAC) tại Viện nghiên cứu Saluto Carlos III (Tây Ban Nha) nghiên cứu hồi năm 2011 cho thấy nó chỉ có ở khoảng 1/71.000 ca mang thai.

>> Xem thêm: 4 nhà tiên tri nhí sở hữu năng lực xứng danh hậu duệ Vanga

Trong một số trường hợp hy hữu, phổi của các em bé mắc hội chứng này có thể không phát triển đầy đủ, dẫn đến hô hấp kém, thậm chí khó thở gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, với trường hợp của bé gái ở Ấn Độ, các bác sĩ cũng tiến hành kiểm tra để đánh giá sự phát triển của các cơ quan nội tạng.

Trên thế giới hiện nay không có nhiều trường hợp mắc hội chứng này được ghi nhận. Một trong số những người nổi tiếng mắc phải dị tật này là Nicholas James Vujicic, hay con được biết đến với cái tên Nick Vujicic.

Hội chứng em bé mắc phải giống với diễn giả nổi tiếng Nick Vujicic (ảnh internet)

Anh sinh ra không có cả 4 chi xong người đàn ông này vẫn quyết tâm vượt lên số phận, trở thành một nhà diễn giả. Hiện tại, người hùng không tay không chân đã lập gia đình và có tới 4 con. Anh là tác giả của một số quyển sách nổi tiếng, đã đi 44 quốc gia khác nhau trên thế giới để truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

>> Xem thêm: Cụ ông đông con nhất thế giới chia sẻ bí quyết chung sống hòa bình với 39 bà vợ

Với điển hình tiêu biểu như vậy, nhiều người vọng cô bé ở Ấn Độ tuy sinh ra không may mắn hơn 71.000 em bé khác nhưng sẽ giống như người nổi tiếng số 1 Nick Vujicic để làm được những điều kỳ diệu trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news