Tin mới

Gia đình sống chung với 'xác ướp' suốt 18 tháng vì không muốn tin người thân đã qua đời

Thứ ba, 27/09/2022, 17:05 (GMT+7)

Gia đình thường xuyên lau chùi thi thể bằng dung dịch tẩy rửa vì họ không tin anh đã qua đời.

Một gia đình đến từ Kanpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã sống với "xác ướp" của người thân trong 18 tháng vì họ "không tin rằng anh ta đã chết". Thậm chí, họ còn thường xuyên làm sạch thi thể anh bằng các sản phẩm tẩy rửa.

Người đàn ông được biết đến với cái tên Vimlesh được đưa đến bệnh viện Moti vào ngày 19/4/2021 nhưng anh qua đời 2 ngày sau đó vì một cơn đau tim. Tuy nhiên, dù đã có giấy chứng tử, gia đình vẫn không chịu tin Vimlesh đã chết, thay vào đó, họ chỉ nghĩ anh đang hôn mê.

Các quan chức bộ y tế đã cố gắng đến thăm gia đình anh ta nhưng phát hiện suốt thời gian qua, gia đình đã cố gắng bảo tồn thi thể Vimlesh. Vì vậy, họ đã đến đồn cảnh sát Rawatpur trình báo sự việc.

Thi thể Vimlesh được chuyển ra khỏi nhà.
Thi thể Vimlesh được chuyển ra khỏi nhà.

Gia đình sử dụng một sản phẩm tẩy rửa để làm sạch da của Vimlesh và nó dường như ngăn vi khuẩn phát triển, ngăn quá trình thối rữa. Căn phòng chứa thi thể bật điều hòa 24 giờ mỗi ngày, điều này ngăn chặn mùi hôi thối bốc lên và hàng xóm không ai phát giác ra. Ngoài ra, người nhà còn dùng dầu để mát xa thi thể thường xuyên.

Các quan chức cho biết làn da của Vimlesh đã chuyển sang màu đen sau quá trình bảo quản bất thường, giống quy trình được thực hiện trên xác ướp Ai Cập. 

Vào năm 2018, một người đàn ông tên Ramvir Singh Rajput chuyển đến căn nhà mới ở thành phố Bhopal, miền Trung Ấn Độ. Những người tới dọn nhà cho ông phát hiện một thi thể 6 tháng được giấu trong hộp để dưới gầm giường. 

Nhà chức trách xác nhận thi thể là chủ sở hữu trước đây của căn hộ, Vimla Shrivastava. Con trai bà, Amit, 32 tuổi sống cùng căn hộ và đã bỏ trốn từ khi bán nhà.

(Theo  The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xác ướp Ấn Độ