Tin mới

Giá vàng hôm nay 20/6/2023: Ồ ạt giảm

Thứ hai, 19/06/2023, 21:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/6 trên thế giới giảm nhẹ, khó có thể vượt qua 2.000 USD/ounce do các nhà đầu tư còn khá e ngại trước chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 20/6/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 4,5 USD xuống còn 1.952,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.963.5 USD/ounce, giảm 7,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Sự phục hồi của đồng USD đã gây áp lực lên vàng trong phiên giao dịch đầu tuần. Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,23% đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Mặc dù vàng đang vật lộn để thu hút đà tăng, nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng sức mạnh của nó hiện phụ thuộc vào mức độ hỗ trợ trên thị trường. Báo cáo cam kết của các nhà giao dịch của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) trong tuần kết thúc vào ngày 13-6 cho thấy các nhà quản lý tiền tệ đã giảm tổng các vị thế mua đầu cơ của họ đối với vàng tương lai trên sàn Comex 10.473 hợp đồng xuống còn 110.512. Đồng thời, các vị thế bán tăng 8.312 hợp đồng lên 35.869.

Thị trường vàng hiện đang mua ròng 74.643 hợp đồng, giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 14-3. Trong thời gian khảo sát, giá vàng giao dịch trong biên độ hẹp, với mức hỗ trợ quanh 1.950 USD/ounce và mức kháng cự quanh 1.980 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ và duy trì mức giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.     

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,46 triệu đồng/lượng mua vào và 67,03 triệu đồng/lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 20/6/2023

Giá vàng hôm nay 20/6/2023: Ồ ạt giảm - Ảnh 1
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cho rằng vàng vẫn được hỗ trợ khi thị trường bắt đầu nghi ngờ về triển vọng lạc quan của Fed về việc tăng lãi suất. Các nhà phân tích cho rằng nhiều khả năng động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương sẽ là cắt giảm lãi suất.  

Trong một bình luận trên Twitter, Fred Hickey, người tạo ra bản tin đầu tư High-Tech Strategist, lưu ý rằng vị thế ròng của vàng đã giảm 20% so với tuần trước, nhưng giá vàng hầu như không thay đổi. Ông thêm rằng, áp lực bán xuất hiện khi vàng bước vào giai đoạn suy yếu theo mùa, mà ông lưu ý rằng đây là cơ hội mua hoàn hảo.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.952,6 USD/ounce (tương đương gần 55,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/lượng. 

 

Diễn biến Giá vàng 19/6/2023

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1,1 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.957,1 USD/ounce.

Các chuyên gia cho rằng, vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới và chưa thể vượt mức 2.000 USD/ounce khi thị trường vẫn tỏ ra thận trọng.

Cuộc khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều không mấy tin tưởng vào vàng khi thị trường tiếp tục xem xét quyết định Chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tuần trước, mặc dù kết thúc tuần ở vùng trung lập, nhưng vàng đã bật lên từ mức thấp nhất trong 3 tháng sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, các chuyên gia hiện không kỳ vọng sẽ chứng kiến biến động lớn về giá trong tuần này.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho rằng, sự phục hồi vào cuối tuần trước cho thấy vàng đang nhận được sức mua mạnh; tuy nhiên, kim loại quý thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá mạnh hơn.

“Tôi nghĩ rằng vàng cần vượt mức quan trọng 1.985 USD/ounce trước khi thị trường đặt niềm tin trở lại vào vàng. Thời điểm này, vàng nhận được hỗ trợ khi thị trường tỏ ra không tin tưởng vào các biểu đồ dấu chấm của Fed khi đường cong lợi suất tiếp tục chỉ ra mối đe dọa của suy thoái kinh tế. Nhưng không có yếu tố nào kích hoạt một đợt tăng giá lớn giúp vàng vượt mức 2.000 USD/ounce".

Xét trên góc nhìn kỹ thuật, nhà phân tích thị trường cao cấp Darin Newsom tại Barchart cho rằng vàng sẽ tiếp tục đi ngang. "Biểu đồ hàng ngày của giá vàng hợp đồng tương lai tháng 8 đang cho thấy một mô hình đi ngang nói chung. Với điều này, tôi cho rằng vàng hợp đồng tương lai tháng 8 sẽ duy trì giữa mức cao gần đây là 1.986 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.953 USD/ounce", ông nói.

Giá vàng trong nước 

Giá vàng trong nước rạng sáng gần như đứng yên và duy trì mức giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội.     

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất 19/6/2023

Giá vàng hôm nay 20/6/2023: Ồ ạt giảm - Ảnh 2
 

Dự báo giá vàng 

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát vàng của Kitco News, có 42% lạc quan về vàng trong thời gian tới; 21% cho rằng giá sẽ giảm trong tuần này; 38% dự báo giá đi ngang. Trong khi đó, có 52% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần này; 26% cho rằng giá sẽ thấp hơn; 21% trung lập với triển vọng giá vàng.

Mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng, nhưng tâm lý thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5. Các nhà đầu tư bán lẻ dự báo vàng sẽ kết thúc tuần này ở mức khoảng 1.982 USD/ounce.

Mặc dù hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan một cách thận trọng, nhưng cũng có một số chuyên gia coi việc giá vàng bật lên khỏi mức hỗ trợ khoảng 1.930 USD/oz là một tín hiệu tăng giá mạnh.

Giám đốc nghiên cứu và đào tạo giao dịch Michele Schneider của MarketGauge cho biết ông vẫn lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn là một mối đe dọa. Cùng tâm lý lạc quan, chiến lược gia thị trường cao cấp James Stanley tại Forex.com dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao.

Với giá vàng trong nước gần như đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.957,1 USD/ounce (tương đương gần 55,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/ lượng.          

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.