Tin mới

Giải cứu 21 người mắc kẹt trên cáp treo, lơ lửng suốt đêm giao thừa

Chủ nhật, 02/01/2022, 09:28 (GMT+7)

Trong đêm, 21 người bị mắc kẹt trên cáp treo đã được lực lượng cứu hộ đưa xuống đất bằng dây thừng.

Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ bang New Mexico, Mỹ đã dùng dây thừng và máy bay trực thăng để giải cứu 21 người mắc kẹt suốt đêm trong 2 cabin cáp treo sau khi dây cáp bị đóng băng và kẹt lại trên núi Sandia. Trung úy Robert Arguellas, người phát ngôn của Sở Cứu hỏa hạt Bernalillo cho biết ban đầu họ giải cứu 20 người mắc kẹt trong một cabin. Vài giờ sau, họ tiếp tục giải cứu người thứ 21 bị kẹt trong chiếc cabin thứ hai. Tất cả những người này đều là nhân viên của dịch vụ cáp treo Sandia hoặc một nhà hàng trên đỉnh núi.

Giải cứu 21 người mắc kẹt trên cáp treo, lơ lửng suốt đêm giao thừa. Ảnh: AP
Giải cứu 21 người mắc kẹt trên cáp treo, lơ lửng suốt đêm giao thừa. Ảnh: AP

Để giải cứu 20 người đầu tiên, những người vận hành cáp đã di chuyển cabin tới một tháp hỗ trợ gần đó, nằm ở lưng chừng núi. Đến sáng sớm ngày 1/1, các nhân viên cứu trợ đã leo vào cabin để giao chăn và những vật dụng khác, giúp những người bị mắc kẹt được sưởi ấm.

Sau đó, lực lượng cứu hộ dùng dây thừng và những thiết bị khác để đưa người mắc kẹt xuống đất từ độ cao 26m. 20 người này sau đó được trực thăng đưa xuống chân núi. 

Người thứ 21 bị mắc kẹt ở vị trí cao hơn, không thể đưa xuống bằng dây thừng. Nhưng hệ thống cáp đã đưa được cabin xuống vị trí có tháp hỗ trợ. Lúc này, lực lượng cứu hộ mới dùng cách cũ để đưa nạn nhân xuống đất.

Brian Coon, người quản lý hệ thống đường ray cho biết việc băng tích tụ trên đường cáp khiến các cabin buộc phải ngừng hoạt động bởi nếu tiếp tục sẽ cực kỳ nguy hiểm. 21 người này đã lên núi vào đúng thời điểm sợi cáp đóng băng nên mới gặp phải sự cố đáng tiếc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cáp treo giao thừa