Tin mới

Giải mã loại cỏ thần giúp trường thọ khiến Tần Thủy Hoàng quyết tâm tìm cho bằng được

Thứ năm, 07/12/2023, 15:15 (GMT+7)

Loại cỏ thần giúp trường thọ khiến Tần Thủy Hoàng quyết tâm tìm cho bằng được đến nay vẫn là một ẩn số. 

Tần Thủy Hoàng vị hoàng đế luôn đau đáu với khát khao được sống trường sinh bất tử. Chính vì vậy, cuộc đời ông luôn tìm mọi cách để có thể trường thọ. Trong suốt khoảng thời gian trị vì, nhà vua này đã ban lệnh cho người đi khắp nơi để tìm kiếm thuốc trường sinh. Vị vua này cũng thử qua các loại tiên đan được bào chế từ các thuật sĩ, nhà giả kim với hy vọng trường thọ.

Trong lúc khao khát được trường sinh, Tần Thủy Hoàng được 1 quan phủ bẩm báo về một trường hợp "hồi sinh" kỳ lạ ở Tây Vực (khu vực Trung Á ngày nay). Cụ thể, nước Đại Uyên có một người đột tử nhưng sau đó sống lại vì được một con chim thả một loại cỏ trên mặt.

Tần Thủy Hoàng luôn khao khát tìm được thuốc trường sinh. Ảnh internet
Tần Thủy Hoàng luôn khao khát tìm được thuốc trường sinh. Ảnh internet

Có thêm tia hi vọng, Tần Thủy Hoàng vô cùng vui mừng vì cho rằng có loại cỏ thần có khả năng cải tử hoàn sinh và từ đó suy ra có thể giúp con người trường sinh bất lão.

Tần Thủy Hoàng đã sai người đi hỏi một bậc hiền giả ẩn cư lâu năm là Quỷ Cốc tiên sinh về xuất xứ của loại cỏ được cho là "trường sinh" này.

Bậc hiền giả này cho hay đây là loại cỏ Bất Tử có xuất xứ ở Tổ Châu thuộc Đông Hải - vùng đất theo thần thoại Trung Quốc cổ đại là nơi ở của các vị thần.

Đội quân đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Ảnh: Shutterstock
Đội quân đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Ảnh: Shutterstock

Vị này còn tiết lộ thêm cỏ Bất Tử có tên gọi là Dưỡng Thần Chi, mọc ở ruộng Quỳnh, lá của nó giống lá củ niễng và chỉ một cọng là cứu sống được hàng nghìn người.

Ngay lập tức, Tần Thủy Hoàng đưa ra lệnh cử Từ Phúc mang theo 3.000 đồng nam, đồng nữ đi thuyền ra biển để tìm bằng được loại cỏ này. Tuy nhiên, chuyến đi này không hề có bất kỳ tin tức nào được truyền về. Tần Thủy Hoàng cũng không thể đợi được tin từ Từ Phúc và băng hà vào năm 210 trước Công nguyên, hưởng thọ 49 tuổi.

Chemistry World cho biết, Tần Thủy Hoàng được cho là đã dùng chu sa (sulfua thủy ngân) với mong muốn kéo dài tuổi thọ. Ảnh internet
Chemistry World cho biết, Tần Thủy Hoàng được cho là đã dùng chu sa (sulfua thủy ngân) với mong muốn kéo dài tuổi thọ. Ảnh internet

Tần Thủy Hoàng, tên thật là Lưu Bật, là vị vua đầu tiên của triều đại Tần, một trong những triều đại quan trọng nhất trong lịch sử Trung Quốc. Dưới triều đại của ông, Trung Quốc trở thành một đất nước thống nhất, và ông được biết đến nhiều nhất với việc xây dựng Tường Quốc (Great Wall of China) và việc thực hiện một loạt các biện pháp thống nhất hóa quốc gia.

Tần Thủy Hoàng nổi tiếng với chiến dịch thống nhất Trung Quốc. Ông đánh bại nhiều quốc gia lân cận và thuộc địa, đưa họ vào tầm kiểm soát của triều đại Tần. Ông lập công trình xây dựng Tường Quốc, một công trình khổng lồ nhằm bảo vệ biên giới phía Bắc khỏi sự xâm lược của bộ lạc Xiongnu. Công trình này sau này được mở rộng và trở thành địa danh nổi tiếng thế giới.

Tần Thủy Hoàng có cuộc sống riêng tư rất khắt khe, và ngôi mộ của ông, được biết đến là Mộ Tần, là một trong những di tích lịch sử quan trọng và được coi là Tàng Kinh của Trung Quốc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news