Tin mới

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Quái Thú Vô Hình The Predator, chủng tộc hùng mạnh nhất nhì vũ trụ

Thứ tư, 12/09/2018, 09:53 (GMT+7)

Xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng vào năm 1987, Predator nhanh chóng trở thành một trong những quái thú được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Predator chính là một chủng tộc hùng mạnh với nhiều bí ẩn và quy tắc riêng cùng công nghệ vượt trội hơn hẳn loài người.

Xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng vào năm 1987, Predator nhanh chóng trở thành một trong những quái thú được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Predator chính là một chủng tộc hùng mạnh với nhiều bí ẩn và quy tắc riêng cùng công nghệ vượt trội hơn hẳn loài người.

Nguồn gốc

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Quái Thú Vô Hình The Predator, chủng tộc hùng mạnh nhất nhì vũ trụ - Ảnh 1.
 

Predator, hay còn gọi là Yautja, có nguồn gốc từ hành tinh Yautja Prime. Chúng là một chủng tộc tiên tiến, có công nghệ vượt trội hơn loài người nhiều lần. Predator được cho là đã bí mật giết chóc con người trên Trái Đất trong suốt hàng nghìn năm cũng như có mối liên hệ mật thiết với chủng tộc Engineer.

Chúng cũng là kẻ đã tạo ra các Xenomorph để săn lùng, đây đồng thời cũng là một nghi thức trường thành cho các Predator trẻ tuổi. Ngoài ra, Predator còn sử dụng nhiều loài sinh vật bản địa làm thú nuôi để cùng săn mồi.

Sức mạnh cơ thể phi thường

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Quái Thú Vô Hình The Predator, chủng tộc hùng mạnh nhất nhì vũ trụ - Ảnh 2.
 

Có hình dáng giống con người nhưng Predator lại sở hữu cơ thể to lớn, khỏe mạnh cùng gương mặt đáng sợ với chiếc miệng có thể mở rộng như loài bò sát. Yautja có khả năng hồi phục rất nhanh, thậm chí là dễ dàng sống sót dù bị trúng đạn nhiều lần. Chúng có khả năng miễn nhiễm với hầu hết các loại virus hay bức xạ hạt nhân.

Sức khỏe của chủng tộc này cũng vượt trội hơn hẳn con người với cú đấm có thể phá vỡ cả bê tông. Chúng dễ dàng bứt đầu hay thậm chí là xé đôi người chỉ bằng tay không. Ngoài ra, Predator còn có khả năng nhảy cao và leo trèo vô cùng "bá đạo". Kẻ săn mồi đáng gờm này còn có thể nhảy xuống mặt đất an toàn từ độ cao lên đến hàng chục mét.

Ngoài ra, tuổi thọ của các Predator Trưởng lão có thể kéo dài lên đến hàng nghìn năm. Bên cạnh đó, chúng còn sở hữu khả năng phân biệt nhiệt độ của "con mồi" bằng mắt thường.

Sức mạnh cơ thể phi thường

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Quái Thú Vô Hình The Predator, chủng tộc hùng mạnh nhất nhì vũ trụ - Ảnh 3.
 

Trong quá trình săn mồi, Yautja sẽ sử dụng những vũ khí với công nghệ hiện đại như giáp tàng hình, súng năng lượng cũng như gương, giáo, dao găm. Vũ khí của chúng được làm bằng các nguyên tố không hề có mặt trong bảng tuần hoàn hóa học với khả năng chống lại sự ăn mòn từ máu axit của Xenomorph.

Mũ giáp của Predator ngoài chức năng phát hiện con mồi bằng tia tầm nhiệt còn có thể phiên dịch mọi loại ngôn ngữ cũng như chuyển hình ảnh về tàu mẹ.

Chiếc găng tay của Predator ngoài việc dùng để điều khiển một loạt tính năng từ tàu vũ trụ còn ẩn chưa vô số loại vũ khí như lao, bom, mìn, phi tiêu, lưới,...

Những thợ săn khát máu

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Quái Thú Vô Hình The Predator, chủng tộc hùng mạnh nhất nhì vũ trụ - Ảnh 4.
 

Nền tảng xã hội của Yautja được xây dựng dựa trên việc săn lùng các dạng sống nguy hiểm. Chúng có thể di chuyển khắp dải ngân hà để tìm kiếm đối thủ xứng tầm bằng cách bắt cóc và di chuyển con mồi đến một hành tinh không người để làm "sàn đấu". Chúng thường chặt đầu, tay chân hay thậm chí là lột da của con mồi để làm chiến lợi phẩm.

Hoặc trong một số trường hợp đặc biệt, chúng sẵn sàng tàn sát đối thủ bằng các phương pháp tàn nhẫn nhất để hoàn thành nhiệm vụ. Kiểu săn mồi ưa thích của Predator chính là lẫn trốn và di chuyển trên cây. Sau đó, chúng sẽ lần lượt hạ gục kẻ địch bằng cách dùng móc kéo lên rồi xé xác, hoặc bắn tỉa từng con mồi.

Dù vậy, Predator vẫn tự cho bản thân là các chiến binh kiêu hãnh với nhiều quy tắc danh dự bất khả xâm phạm. Chúng không bao giờ giết phụ nữ, trẻ em hoặc những kẻ thiếu khả năng kháng cự. Ngoại trừ những kẻ Bad Bloods với bản tính hung bạo, khát máu và chỉ thích tàn sát mọi thứ trên đường đi.

Biểu tượng của dòng phim kinh dị

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Quái Thú Vô Hình The Predator, chủng tộc hùng mạnh nhất nhì vũ trụ - Ảnh 5.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987, Predator nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới khi mang về Doanh thu gần 100 triệu USD so với kinh phí chỉ vỏn vẹn 18 triệu.

Phần thứ 2 ra mắt năm 1997 tuy chỉ thu về 60 triệu USD nhưng lại trở thành một cult-film (những bộ phim không có kinh phí hay doanh thu khổng lồ nhưng có cách thể hiện đi trước thời đại) trong lòng người hâm mộ.

Sau đó, hãng Fox tiếp tục tung ra hai phần phim kết hợp cùng Xenomorph của dòng Alien là Aliens vs. Predator (2004) và Aliens vs. Predator: Requiem (2007) và thu được nhiều thành công vang dội. Phần thứ 3 ra mắt năm 2010 tiếp tục thắng lợi tại phòng vé khi mang về 127 triệu USD.

Cùng với Xenomorph, Predator trở thành một phần của văn hóa đại chúng Mỹ khi góp mắt trong hàng loạt tựa game đình đám hay nhiều bộ truyện tranh cùng các nhân vật biểu tượng như Batman, Superman,...

Giải mã nguồn gốc và sức mạnh của Quái Thú Vô Hình The Predator, chủng tộc hùng mạnh nhất nhì vũ trụ - Ảnh 7.
 

Với lượng fan đông đảo trên khắp thế giới, loạt phim Predator trở thành những tác phẩm được xem lại nhiều nhất kể từ năm 2003. Năm nay, chúng ta sẽ tiếp tục gặp lại con quái vật khát máu Predator trong phần thứ 4 mang tên The Predator (Quái thú vô hình).

Liệu con người có khả năng chống lại chủng tộc tàn bạo này hay chỉ tiếp tục trở thành những con mồi bị tàn sát? Câu trả lời sẽ có vào ngày 14.09 tới đây.

The Predator (Quái Thú Vô Hình) khởi chiếu tại các rạp từ ngày 14.09.2018 trên toàn quốc.

Zhimzhim

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news