Tin mới

Giải nghĩa từ ‘flex’, Lương Thuỳ Linh cùng loạt sao Việt cũng phải bắt trend

Thứ sáu, 14/07/2023, 19:48 (GMT+7)

Từ 'flex' đang hot trên MXH và nhiều nghệ sĩ Việt như: Lương Thuỳ Linh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung,... cũng nhanh chóng bắt trend.

Những ngày qua, cụm từ "flex" xuất hiện rộng rãi khắp cõi mạng và nhanh chóng trở thành xu hướng được nhiều người sử dụng. Được biết đây là từ lóng trong tiếng Anh, mang nghĩa khoe khoang quá mức, gây khó chịu đối với đối phương. 

Khi sinh viên đại học danh tiếng thế giới Harvard (Mỹ) 'flex' (Ảnh: Chụp màn hình)
Khi sinh viên đại học danh tiếng thế giới Harvard (Mỹ) "flex" (Ảnh: Chụp màn hình)

Độ hot của từ này được chứng minh khi hội nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" trở nên thịnh hành trên Facebook với hơn 690.000 thành viên chỉ sau khoảng 2 tháng thành lập. Điều đáng nói chính là lượng người tham gia hội nhóm này liên tục tăng nhanh theo từng giờ và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Từ "flex" trước đó đã được sử dụng từ lâu với hàm ý châm biếm, mỉa mai những người hay khoe khoang quá độ khiến những người xung quanh phải khó chịu. Tuy nhiên, với sự sáng tạo của thế hệ trẻ, "flex" đã được "biến tấu" theo phong cách mới mẻ. Tuy vẫn giữ nguyên bản chất "khoe khoang", nhưng phần lớn những bài viết trong "Flex đến hơi thở cuối cùng" đều mang tính tích cực, hài hước.

Dễ dàng nhận thấy, các thành viên của nhóm này có các bài viết thường xuyên khoe thành tích của bản thân, bảng điểm, học giỏi được lên truyền hình, độ giàu có,... Đặc biệt, điều thú vị của trào lưu chính là màn đối đáp với thái độ "hơn thua" đầy dí dỏm. 

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, nhạc sĩ Ngô Lan Hương nhanh chóng bắt trend (Ảnh: Internet)
Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, nhạc sĩ Ngô Lan Hương nhanh chóng bắt trend (Ảnh: Internet)

Với sức hot của trend, loạt sao Việt trong showbiz Việt như nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Lương Thuỳ Linh, nhạc sĩ Ngô Lan Hương,... cũng nhanh chóng bắt trend. Nếu như chủ nhân bản hit "Nhật ký của mẹ" than vãn bản thân không có gì ngoài 300 bài hát dành cho thiếu nhi thì ca sĩ Hoàng Dũng "khoe" concert của mình vô cùng hoành tráng. 

Về phía hoa hậu Thế giới Việt Nam Lương Thuỳ Linh thì chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ năm 19 tuổi. Khi đó, cô đã múa mâm giữa loạt người đẹp đến từ hơn 100 quốc gia trong phần thi tài năng Miss World 2019). Với tài năng nhan sắc, người đẹp đã lọt top 12 chung cuộc tại đấu trường nhan sắc lớn bậc nhất trên thế giới. 

Giải nghĩa từ ‘flex’, Lương Thuỳ Linh cùng loạt sao Việt cũng phải bắt trend - Ảnh 1
 
Nhiều bạn trẻ sử dụng từ 'flex' để khoe thành tích của bản thân trong group (Ảnh: Chụp màn hình)
Nhiều bạn trẻ sử dụng từ "flex" để khoe thành tích của bản thân trong group (Ảnh: Chụp màn hình)

Ở một chiều hướng khác, ngoại mục đích "ra vẻ", "Flex đến hơi thở cuối cùng" cũng là nơi nhiều người trẻ chia sẻ những thứ mà bản thân tự hào với những thành tựu tốt đẹp và cố gắng thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news