Tin mới

Giải nhiệt mùa hè với cách làm kem dừa và kem nho đơn giản tại nhà

Chủ nhật, 31/05/2015, 21:00 (GMT+7)

Kem dừa và kem nho là hai loại kem được nhiều người ưa thích trong mùa hè bởi vì dừa và nho có chứa nhiều vi lượng khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Chính vì vậy với cách làm kem đơn giản mọi người có thể làm cho gia đình những cốc kem ngon tại nhà.

Kem dừa và kem nho là hai loại kem được nhiều người ưa thích trong mùa hè bởi vì dừa và nho có chứa nhiều vi lượng khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Chính vì vậy với Cách làm kem đơn giản mọi người có thể làm cho gia đình những cốc kem ngon tại nhà.

Dưới đây là cách làm kem dừa và kem nho tại nhà.

Cách làm kem dừa

Cách làm kem dừa thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu

3 lòng đỏ trứng gà
250ml sữa tươi
250ml nước cốt dừa (có thể mua ngoài cửa hàng hoặc tự làm tại nhà với dừa tươi)
Sữa đặc
1 thìa bột năng
50g đường cát trắng
50g dừa bào vụn
Đậu phộng rang giã nhỏ
1 ống vani

Cách làm

Lấy 1 chiếc tô cho làng đỏ trứng vào và đường vào rồi dùng máy đánh trứng đến khi tan đường và hỗn hợp trứng và đường mịn, bông là được.
Dùng 1 chiếc nồi cho sữa tươi và nước cốt dừa vào nồi cho lên bếp đun nhỏ lửa khuấy đều đến khi sữa sôi nhẹ quanh mép nồi là tắt bếp.
Sau đó trộn hai hỗn hợp trên với nhau và khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.
 Lấy một cái nồi khác hoặc nồi vừa đun hỗn hợp sữa tươi và nước cốt dừa cũng được cho lên bếp, đổ hỗn hợp sữa tươi, nước cốt dừa và trứng vừa trộn đều lúc nãy cho vào trong nồi, bật bếp đun lên. Cho thêm bột năng vào khuấy đều tay không để bột năng bị vón cục lại nếu không kem sẽ không ngon nữa.
Sau khi cho bột năng vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn thì cho thêm vani vào khuấy lên rồi tắt bếp.
Cho dừa vụn vào khay nhỏ đã lót sẵn giấy nền dưới khay rồi cho vào lò vi song nướng đến khi cháy xém rồi lấy ra. Không nên để lâu quá dừa sẽ bị cháy đen và sẽ bị đắng. Sau đó trộn với hỗn hợp vừa đun trên cho vào khay rồi đưa lên ngăn đá.
Khoảng 2-3 tiếng lấy ra dùng máy đánh trứng đánh cho bông đều lên và cứ lặp lại quá trình như vậy khoảng vài lần là sẽ có món kem dừ mềm mịn thơm ngon, béo ngậy. Nếu muốn món kem hấp dẫn hơn thì có thể cho thêm dừa hoặc đậu phộng giã nát trên mặt kem.

Cách làm món kem nho

Cách làm kem nho đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

300ml sữa tươi không đường
2 quả trứng gà
150g nho khô
300ml kem tươi
150g đường trắng
80ml rượu rum
½ thìa muối
Máy đánh trứng

Cách làm

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra chỉ lấy phần lòng đỏ, cho đường vào cùng với  lòng đỏ rồi dùng máy đánh trứng cho tan đường và đánh khoảng 15 phút đến khi hỗn hợp bông và mềm mịn là được.
Lấy nho khô cho vào trong bát đổ rượu rum vào ngâm khoảng 30 phút.
Tiếp tục lấy một tô khác cho sữa tươi, kem tươi, muối vào trộn chung lên .
Sau đó trộn tất cả hỗn hợp các nguyên liệu đã làm trên với nhau rồi đổ vào khay cho vào ngăn đá tủ lạnh.
 Khoảng một tiếng lấy ra trộn đều lên, lặp đi lặp lại khoảng 3-4 lần thì kem sẽ mềm mịn hơn. Nếu muốn món kem hấp dẫn hơn thì có thể cho thêm dừa hoặc đậu phộng giã nát trên mặt kem.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.