Tin mới

Cách làm kem tươi siêu ngon cực đơn giản tại nhà

Thứ tư, 27/05/2015, 10:00 (GMT+7)

Cách làm kem tươi ngon tại nhà không hề phức tạp như bạn nghĩ, mà lại vô cùng chất lượng, chứa đựng cả sự khéo léo của bạn. Cùng bắt tay thực hiện cách làm kem tươi ngon nhất thôi nào!

Cách làm kem tươi ngon tại nhà không hề phức tạp như bạn nghĩ, mà lại vô cùng chất lượng, chứa đựng cả sự khéo léo của bạn. Giữa thời tiết nắng nóng của mùa hè, được thưởng thức một cây kem tươi mát lạnh, tan chảy ngay trong miệng sẽ giúp giải nhiệt cơ thể, xua tan nóng bức. Học cách làm kem tươi ngon nhất với nguyên liệu chính là sữa tươi không những sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh mà còn rất chất lượng nữa đó! Bắt tay thực hiện Cách làm kem tươi ngon nhất thôi nào!

 

Kem tươi - Món ăn được yêu thích trong những ngày hè nóng bức

Kem tươi được rất nhiều người ở mọi lứa tuổi yêu thích, kem béo ngọt, thơm dịu mùi vani tinh khiết sẽ xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng trong ngày nắng nóng, giúp bạn sảng khoái và tỉnh táo hơn trong công việc. Và đặc biệt, đôi bàn tay khéo léo của bạn đã tự làm thì sẽ thật ngon và ý nghĩa. Cực đơn giản, không cần đến máy làm kem, bạn cũng có thể chế biến được những món kem tươi ngon giải nhiệt cho mùa hè này.

Chỉ vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có được món kem tươi tuyệt ngon

Nguyên liệu làm kem tươi:

- 6 quả trứng gà.

- 200 gr đường.

- 0,5l sữa tươi.

- 1 gói bột vani.

Cách làm kem tươi ngon tại nhà:

– Cho sữa vào nồi rồi bật bếp đun nóng, khi sôi thì tắt bếp, bắc ra.

– Trứng lấy lòng đỏ, đánh tan đều với đường, cho vào nồi sữa vừa đun, tiếp tục đun sôi nhỏ lửa, dùng đũa quấy đều lòng đỏ trứng gà

– Khi nồi sữa sôi, quấy đều đến khi thấy hỗn hợp trứng và sữa hơi sệt lại thì bắc bếp xuống, cho vani vào quấy đều lại lần nữa.

– Sau đó, bạn thực hiện lọc hỗn hợp qua rây, để nguội. Cho hỗn hợp vào máy đánh kem đánh khoảng từ 25 đến 30 phút cho kem bông lên.– Để kem ngon và thơm ngậy, bạn có thể cho thêm 300 ml kem tươi vào trộn cùng sau khi kem được đánh bông.

– Kem khi đã làm xong, bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi ăn dùng muỗng lấy kem ra, ăn với trái cây hoặc sôcôla bào mỏng sẽ rất ngon. Kem tươi ăn cùng socola bào mỏng sẽ rất ngon.

Cùng thưởng thức món kem do tự tay mình làm


Ngoài ra, bạn có thể làm kem tươi theo cách dưới đây:

Bước 1: Ngâm lá gelatine với nước lạnh đến khi lá tan hết hoặc quấy đều bột gelatine trong nước.

Bước 2: Cho sữa vào nồi, đun nóng.

Bước 3: Cho sữa vào bát, ngâm vào một chậu nước lạnh, từ từ cho hỗn hợp gelatine ở bước 1, quấy đều tay đến khi gelatine quyện đều cùng với sữa.– Cho thêm đường icing và bột vani, quấy đều tay.

Bước 4:

- Cho hỗn hợp thu được vào tủ lạnh, 10 phút lại lấy ra quấy 1 lần.

– Thực hiện như thế trong 1 tiếng rưỡi.

– Sau đó, cho hỗn hợp vào trong túi ni lông và ngâm trong chậu đá khoảng 30 phút.

Bước 5:

Hỗn hợp gelatin, sữa, đường và bột vani

– Cho hỗn hợp từ túi ni lông ra bát lớn.

– Dùng máy đánh trứng ở tốc độ cao, đánh hỗn hợp trên đến khi bông cứng và mềm mịn.

 
Làm kem tươi tại nhà đơn giản mà vô cùng hấp dẫn nhỉ

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món kem tươi hấp dẫn rồi. Cùng thưởng thức cùng người thân, bạn bè để cảm nhận được vị ngon của món kem tươi này!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.