Tin mới

Giải nhiệt mùa hè với cách làm kem xôi xoài mới lạ tại nhà

Chủ nhật, 31/05/2015, 21:00 (GMT+7)

Kem xôi xoài là món kem đầy hấp dẫn, mới lạ bởi hương vị bùi bùi của xôi, ngọt lịm của  xoài và mát lạnh . Với cách làm đơn giản chị em phụ nữ có thể làm cho gia đình thưởng thức vào mỗi buổi trưa hè nóng bức.

Kem xôi xoài là món kem đầy hấp dẫn, mới lạ bởi hương vị bùi bùi của xôi, ngọt lịm của  xoài và mát lạnh . Với cách làm đơn giản chị em phụ nữ có thể làm cho gia đình thưởng thức vào mỗi buổi trưa hè nóng bức.

Xôi là một món ăn rất quen thuộc tại Việt Nam, là bữa sáng cực kì ngon lành của tất cả mọi người. không những thế xôi còn xuất hiện trong các đám giỗ, đám tiệc,đám tang, …tại các gia đình.đặc biệt sau mỗi đám giỗ còn khá là nhiều xôi mà mọi người không biết xử lý như thế nào. Chính vì thế bây giờ mọi người có thể tận dụng những gì còn sót lại để tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn và mới lạ.

Cách làm kem xôi xoài mới lạ tại nhà

Dưới đây là cách làm món kem xôi xoài thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu cho món kem xôi xoài

Gạo nếp
¼ muỗng cà phê muối ăn
1 trái xoài chín
170ml sữa tươi không đường
100ml nước cốt dừa
170ml kem whipping
1 muỗng cà phê va ni

Cách làm món kem xôi xoài

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện

Chọn mua loại gạo nếp hạt dài, rộng, đều, không bị nát.
Lấy gạo nếp (nên mua gạo nếp cái hoa vàng thì xôi sẽ thơm và dẻo hơn) mang ra vo sạch.  Đun sẵn nước sôi bên ngoài, vo nếp sạch, bỏ chút muối vào, đổ nước sôi vào gạo nếp rồi bỏ vào nồi nấu.
Khi đổ nước đặc biệt cần lưu ý chỉ đổ xâm xấp mặt gạo hoặc trên mặt gạo một chút thôi nếu đổ quá nhiều nước như khi nấu cơm thì sẽ bị xôi sẽ bị nhão. Xôi chỉ chín nhờ hơi nước nên hạt sẽ dẻo, thơm hơn rồi bật nút nấu như nấu cơm bình thường.
Khi nước đã sôi và nồi cơm điện bật sang nút Warm thì  tức là nước đã cạn bạn lấy đũa sơ nhẹ cơm nếp lên cho đều.
Để ở nút hâm nóng thêm chừng 5 – 7 phút nữa tuỳ theo nếp nhiều hay ít. Sau đó rút điện, mở nắp nồi ra cho hơi nóng bay bớt thế là đã có một nồi xôi ngon.Sau khi xôi đã chín thì xới xôi cho vào đĩa và để nguội.

Cách sơ chế xoài

Lấy xoài ra lột vỏ, cát nhỏ từng miếng thịt xoài rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm lượng đường vừa đủ phù hợp với khẩu vị của mọi người nhưng không nên cho quá nhiều đường vị xoài chín đã có độ ngọt tự nhiên rồi.
Sau khi cho đường vào máy xay sinh tố thì đem xay nhuyễn rồi chia lượng xoài vào các khuôn làm kem đã chuẩn bị từ trước cho vào ngăn làm đá tủ lạnh để xoài đông chắc hơn.
Không nên đổ đầy khuôn kem vì lát nữa còn cho sôi vào nữa nên đổ khoảng một nửa khuôn hoặc 1/3 khuôn thôi, nếu thích ăn xoài hơn thì có thể đổ 2/3 khuôn cũng được.
Đặt nồi lên bếp cho sữa tươi không đường, đường,1/2 chén xôivà nước cốt dừa nấu sôi lên, khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Đặc biệt phải để bếp lửa nhỏ nếu không hỗn hợp sẽ bị cháy và ảnh hưởng đến chất lượng của kem. Sau khi hỗn hợp đã sôi thì tắt bếp.
Đổ hỗn hợp này ra tô lớn để cho hỗn hợp hơi nguội hoặc còn ấm rùi cho vào máy say say nhuyễn, nếu xay khi nóng quá sẽ bị hỏng máy nên để khoảng 10 phút rồi xay. 
Sau khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn đổ ra tô vừa xong cũng được hoặc lấy tô khác thì tùy, cho kem whipping, vani, nửa chén xôi còn lại vào trộn đều cho các loại quyên với nhau.
Sau khi đã làm xong hỗn hợp thì đổ vào khuôn kem đã có sẵn xoài rồi để lại ngăn đá đợi đến khi kem đông lại là có thể ăn được. Lấy kem ra mời các thành viên trong gia đình và bạn bè cùng thưởng thức tại nhà vào những ngày hè nắng nóng như thế này.
Nếu thích ăn dừa có thể cho thêm ít dừa tươi đã nạo sợi hỗn hợp sữa với xôi trước khi đổ vào xôi tùy thích.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng!

H.Trang (tổng hợp)
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.