Tin mới

Giải thưởng ‘Xe của năm 2021’: Nhà KIA bất ngờ được vinh danh

Thứ năm, 01/04/2021, 11:36 (GMT+7)

Giải thưởng lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhìn chung đã thành công khá tốt đẹp. Gương mặt quán quân tỏ ra rất xứng đáng với vị thế của mình trên thị trường ô tô Việt.

Ngày 31/3, Cộng đồng OTOFUN và OTOSAIGON chính thức công bố kết quả chung cuộc chương trình bình chọn Xe của năm 2021. Đây là chương trình bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam diễn ra với 2 giai đoạn.

Poster cuộc bình chọn danh hiệu 'Xe của năm 2021'
Poster cuộc bình chọn danh hiệu 'Xe của năm 2021'

Giai đoạn 1, các thành viên hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam được lựa chọn mẫu xe mình yêu thích nhất thông qua cổng bình chọn của chương trình diễn ra từ ngày 9/3/2021 đến 11h59 ngày 23/3/2021. Sau 2 tuần, cổng bình chọn được khép lại với khoảng 250.000 lượt bình chọn.

Bước vào giai đoạn 2, Hội đồng Giám khảo, bao gồm các thành viên Ban điều hành Cộng đồng OTOFUN, các thành viên Ban điều hành Cộng đồng OTOSAIGON, và các nhà báo đến từ các kênh truyền thông chuyên ngành ô tô trong nước, trực tiếp lựa chọn mẫu xe của năm.

Chương trình bình chọn do 2 cộng đồng ô tô lớn nhất cả nước tổ chức
Chương trình bình chọn do 2 cộng đồng ô tô lớn nhất cả nước tổ chức

Sau gần 1 tháng tổ chức với hai giai đoạn bình chọn, giải thưởng “Xe của năm 2021” đã tìm ra 17 mẫu xe được người Việt yêu thích nhất tương ứng 17 phân khúc trên thị trường. Kết quả, danh hiệu “Xe của năm 2021” thuộc về KIA Sorento với 62 điểm. KIA Seltos xếp thứ hai với 59 điểm, Mercedes-Benz GLC xếp thứ ba với 54 điểm.

Quán quân lần đầu tiên đã gọi tên KIA Sorento 2021
Quán quân lần đầu tiên đã gọi tên KIA Sorento 2021

Trong lần đầu tiên tổ chức, giải thưởng xe của năm Việt Nam chứng kiến sự áp đảo của thương hiệu KIA. Nỗ lực thay đổi mang tính cách mạng của hãng xe Hàn đối với mẫu Sorento thế hệ mới cùng việc đưa KIA Seltos về Việt Nam của đối tác Trường Hải (THACO) đã được người Việt đón nhận nồng nhiệt.

Sau 2 tháng đầu năm 2021, KIA Seltos đã vượt mặt hàng loạt đối thủ trong phân khúc CUV hạng B về doanh số bán với hơn 2.000 xe đến tay khách hàng. Trong khi KIA Sorento thế hệ mới cũng có bước tiến mạng mẽ với doanh số bán đạt 1.252 xe sau 2 tháng đầu năm 2021.

VinFast Fadil cũng xuất sắc giành cho mình một vị trí trong những mẫu xe được yêu thích nhất
VinFast Fadil cũng xuất sắc giành cho mình một vị trí trong những mẫu xe được yêu thích nhất

Một hãng xe khác cho thấy sự thành công đó chính là thương hiệu Mercedes với 3 phân khúc bị chiếm lĩnh. Bên cạnh đó, Vinfast Fadil được yêu thích nhất ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A. Honda City vượt Toyota Vios để trở thành mẫu xe được yêu thích nhất phân khúc sedan hạng B. Mẫu xe hạng C được yêu thích nhất thuộc về Mazda3. Các phân khúc còn lại có kết quả như sau:

Chi tiết các hạng mục của giải thưởng
Chi tiết các hạng mục của giải thưởng

Ban tổ chức kỳ vọng kết quả của chương trình bình chọn xe của năm sẽ trở thành điểm tham chiếu, động lực thúc đẩy việc các thương hiệu xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước. Kết quả này cũng được kỳ vọng sẽ tác động ngược trở lại, giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sử dụng của một sản phẩm tiêu dùng cao cấp và cần thiết như ô tô.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news