Tin mới

Giảng bài mà con không hiểu, bố tức giận đến đau tim suýt mất mạng

Thứ năm, 01/10/2020, 15:15 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã suýt mất mạng sau khi bị đau tim do quá bực bội trong lúc dạy con học ở nhà.

Người bố tên Liu, 45 tuổi đã được đưa đến bệnh viện sau khi xuát hiện triệu chứng đau ngực dữ dội và bất tỉnh trong khi giảng giải đề toán cho cậu con trai lớp 3. Đến bệnh viện, anh ngất đi và được bác sĩ tiến hành hô hấp nhân tạo. Các bác sĩ cho biết tình trạng của bệnh nhân bắt nguồn từ sự căng thẳng và tức giận tột độ trong lúc giúp con làm bài tập vệ nhà.

Người bố 45 tuổi đã phải nhập viện vì tức ngực, bất tỉnh trong lúc giảng bài cho con. Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo một báo cáo từ bệnh viện ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, anh Liu bắt đầu giú con trai làm bài tập về nhà khi năm học mới bắt đầu vào tháng này. Trong 2 tuần qua, ngời bố này cảm thấy đau tức ngực nhẹ mỗi lần nổi giận khi dạy con học. Đến ngày 27/9, vị phụ huynh này càng trở nên khó chịu sau nhiều lần giảng một bài toán mà cậu con trai lớp 3 không hiểu.

Sau đó, anh Liu bắt đầu bị tức ngực, khó thở trước khi ngất lịm. Anh tỉnh dậy và đến bệnh viện vào ngày hôm sau. Ngay sau khi nhập viện, người đàn ông lại ngất xỉu và bắt đầu co giật, sùi bọt mép. Vài phút sau khi các bác sĩ làm hồi sức cấp cứu, anh đã tỉnh lại.

Trong khi kiểm tra bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện một phần động mạch vành chính của anh Liu bị tắc nghẽn, gây tắc nguồn cung máu cho tim. Bác sĩ Gao Hong cho biết cơn đau tim gần đây của anh Liu là do cảm xúc căng thẳng, tức giận trong lúc dạy con học. Ngoài ra, hút thuốc trong nhiều năm cũng góp phần vào căn bệnh của anh. Rất may là bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời, nếu không sẽ chẳng thể tưởng tượng được kết cục.

Sau khi trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp, tình hình hiện tại của anh Liu đã ổn định và đang phục hồi từ từ. Cơn đau tim của anh Liu có biểu hiện là đau ngực dữ dội và ngất xỉu nhưng những người khác có thể có những triệu chứng mơ hồ và bị cho là do virus hoặc mệt mỏi gây ra.

Gần đây, anh Liu bị căng thẳng và giận dữ quá độ do dạy con học ở nhà, điều này đã dấn tới cơn đau tim. Ảnh: Shutterstock

Đôi khi, bệnh nhân đau tim không có bất cứ triệu chứng nào. Nhồi máu cơ tim thầm lặng (SMI) chiếm tới 50% trong số 100.000 ca nhập viện vì đau tim mỗi tuần. Chúng gọi là "thầm lặng" vì không có cường độ của những cơn đau tim cổ điển, chẳng hạn như đau ngực, đau nhói ở cánh tay hoặc đổ mồ hôi, khó thở.

Tuy nhiên, ở trong thì chúng giống hệt như một cơn đau tim bình thường. Tức là nguồn cung máu đến tim đột ngột bị chặn lại do tích tụ chất béo và các chất chất trong động mạch, gây tổn thương cho mô. Những chất này tích lũy dẫn đến tắc nghẽn động mạch và có thể gây tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news