Tin mới

Giành chiến thắng trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam còn cách Olympic 2020 bao xa?

Thứ sáu, 07/02/2020, 09:10 (GMT+7)

Chiến thắng trước Myanmar đảm bảo cho ĐT nữ Việt Nam một suất vào vòng play-off tranh vé dự Olympic, tuy nhiên cơ hội tham dự ngày hội thể thao này là không nhiều.

Vào chiều ngày 6/2, ĐT nữ Việt Nam đã bước vào lượt trận vòng loại Olympic 2020 bảng A với đối thủ Myanmar. Do ĐT nữ Triều Tiên đã bỏ giải nên bảng đấu này chỉ còn lại 3 đội tuyển gồm Việt Nam, Myanmar và Hàn Quốc. Một chiến thắng với tỉ số bất kì sẽ đảm bảo cho thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng loại này.

Tuyết Dung và các đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với bàn thắng duy nhất của Vạn Sự. Ở lượt trận cuối, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ Hàn Quốc, đội đã đánh bại Myanmar với tỉ số 7-0. Trận đấu này chỉ còn mang tính chất quyết định đội nào sẽ đứng đầu bảng A bởi cả 2 đều đã vượt qua vòng loại này.

Vạn Sự (số 13) là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Myanmar. Ảnh: Internet

Theo thể thức, vòng loại cuối cùng để xác định các đội tham dự Olympic 2020 sẽ gồm 4 đội tuyển thi đấu theo hình thức lượt đi và lượt về. Đội nhất bảng A sẽ gặp nhì bảng B và ngược lại. Ở bảng B, Trung Quốc, Australia được coi là ứng viên nặng ký cho hai tấm vé vào vòng sau bởi Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) thua kém khá xa về trình độ và kinh nghiệm.

Trung Quốc đang nắm giữ hạng 15 thế giới còn Australia hạng 7. Tại World Cup nữ 2019 vừa qua, cả Trung Quốc và Australia đều vượt qua vòng bảng, trong khi Thái Lan bị loại sau 3 trận toàn thua, thủng lưới 20 bàn.

Sự so sánh đó chỉ ra rằng quãng đường đến với Olympic 2020 của ĐT nữ Việt Nam còn vô cùng gian nan. Gặp Australia hay Trung Quốc đều là những vật cản lớn và rất khó để đánh bại. Ý thức được điều này, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ:

"Những đội ở châu Á như CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Australia ở đẳng cấp rất cao. Tôi phải nói thật là chúng ta chưa thể ngang bằng với họ".

Hành trình đến Olympic 2020 của ĐT nữ Việt Nam còn rất gian nan. Ảnh: Internet

"Chúng ta thua cả về trình độ và tầm vóc. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần, ý chí quật cường của người phụ nữ Việt Nam, như các bạn đã thấy ở SEA Games 30".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news