Tin mới

Truyền thông Thái Lan đồng loạt chỉ trích trọng tài sau trận thua U22 Indonesia

Thứ tư, 17/05/2023, 10:23 (GMT+7)

Sau thất bại cay đắng trước U22 Indonesia tại chung kết SEA Games 32, truyền thông Thái Lan đã quay sang đổ lỗi cho trọng tài chính Qasim Al-Hatmi.

Trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã diễn ra vô cùng kịch tính và không kém phần quyết liệt. Bằng chứng là trọng tài chính người Oman ông Qasim Al-Hatmi đã phải rút ra 'cơn mưa thẻ' (7 thẻ đỏ - 12 thẻ vàng). Chung cuộc, U22 Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 5-2 sau 120 phút thi đấu. Sau thất bại của đội nhà, truyền thông xứ chùa Vàng đã đồng loạt chỉ trích trọng tài chính điều khiến trận đấu. 

Tờ Siamsport viết: "U22 Thái Lan gặp phải vận đen. Cả 2 đội bóng chơi rất quyết liệt. Có nhiều tình huống va chạm cho tới khi trọng tài rút thẻ đỏ. U22 Thái Lan kết thúc trận đấu với 7 cầu thủ trên sân".

Truyền thông Thái Lan tỏ ra không hài lòng về các quyết định của trọng tài Qasim Matar Al-Hatmi
Truyền thông Thái Lan tỏ ra không hài lòng về các quyết định của trọng tài Qasim Matar Al-Hatmi
Truyền thông Thái Lan đồng loạt chỉ trích trọng tài sau trận thua U22 Indonesia - Ảnh 1

Trong khi đó, tờ Thairath bình luận: "Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 có nhiều pha bóng va chạm. Trọng tài người Oman Qasim Matar Al-Hatmi đã bắt rất nặng tay và rút ra nhiều thẻ đỏ. Nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan đổ lỗi cho quyết định của trọng tài này với một số quyết định khó hiểu".

Tờ Thairath không quên đưa ra thống kê về Qasim Matar Al-Hatmi. Ông Qasim Matar Al-Hatmi là trọng tài trẻ mới 33 tuổi. Ông Qasim rút đến 52 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ trong 15 trận đấu gần nhất. Không có trận nào mà vị này không phạt thẻ các cầu thủ. 

Ngoài ra, báo thể thao Marca (Tây Ban Nha) cũng đã đăng tải lại video của vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan với U22 Indonesia và gọi đó là "vụ lộn xộn lớn nhất trong năm". 

Theo tờ này nhận định, nguyên nhân dẫn đến xung đột giữa cầu thủ hai đội là do những quyết định khó hiểu của trọng tài. "Có những quyết định của trọng tài không thể hiểu nổi... Trong trận chung kết bóng đá nam ở SEA Games, Indonesia dẫn trước Thái Lan 2-1 và trọng tài quyết định bù giờ 7 phút. 

Báo thể thao Marca (Tây Ban Nha) đăng tải lại video của vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan với U22 Indonesia
Báo thể thao Marca (Tây Ban Nha) đăng tải lại video của vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan với U22 Indonesia

Mọi thứ diễn ra bình thường, nhưng một hồi còi mãn cuộc sai lầm đã thổi bùng ngọn lửa tức giận. Các cầu thủ Indonesia và ban huấn luyện bắt đầu ăn mừng chức vô địch. Tuy nhiên, trọng tài đã sửa lại quyết định kết thúc trận chung kết và buộc trận đấu tiếp tục.

Sau đó Thái Lan đã tận dụng cơ hội để ghi bàn gỡ hòa 2-2. Người Indonesia không thể tin được và đã xảy ra tranh chấp, phải mất vài phút để mọi thứ trở lại bình thường." 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32