Tin mới

Giật mình với 'siêu bút máy' giá triệu đô chỉ dành cho các tỷ phú

Thứ hai, 22/06/2020, 09:40 (GMT+7)

Trong cuộc đấu giá tại Thượng Hải năm 2010, siêu bút máy Fulgor Nocturnus của Tibaldi đã được trả giá 8 triệu USD và “chễm chệ” ngôi vị chiếc bút máy đắt nhất thế giới cho đến thời điểm này.

Bút không chỉ dùng để viết, mà còn thể hiện quyền lực, đẳng cấp của người sở hữu chúng. Mặc dù bút máy có thể đang dần thu hẹp thị trường của mình nhưng bạn yên tâm là chúng sẽ không bao giờ biến mất hoàn toàn. Rất nhiều hãng bút vẫn đang miệt mài nghiên cứu và sản xuất ra các mẫu mã mới độc đáo và đắt đỏ hơn để bán cho các nhà lãnh đạo, các doanh nhân tỷ phú.

Bút Fulgor Nocturnus.

Trong danh sách những cây bút máy đắt giá nhất hành tinh, Fulgor Nocturnus của công ty sản xuất bút nổi tiếng Tibaldi. Tại cuộc đấu giá tại Thượng Hải năm 2010, nó đã được trả giá 8 triệu USD và chiếm ngôi vị chiếc bút máy đắt nhất thế giới cho đến thời điểm này.

Khi đóng nắp, cây bút có tỷ lệ vàng chuẩn là 1:1,168. Đây là chiếc bút duy nhất từng được làm ra.

Ngoài những viên kim cương như những cây bút khác, cây bút được thiết kế theo tỷ lệ vàng (tỷ lệ Phi) chuẩn mực trong kiến trúc Phục Hưng. Phần nắp và phần thân được thiết kế chính xác 1:1.618 (Bạn có biết, tháp Rùa của Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng của tỷ lệ này đấy). Ngoài ra, cây bút này còn được trang trí với 945 viên kim cương đen và 123 viên hồng ngọc.

Cây bút Aurora Diamante Fountain Pen đắt đỏ này có mức giá 1.470.600 USD. Sản phẩm độc đáo này chứa hơn 30 cara kim cương trên lớp vỏ bạch kim rắn. Ảnh: Lux

Nó có ngòi vàng 18K và có thể được cá nhân hóa với một huy hiệu, chữ ký hoặc chân dung (hơn 34 tỷ VND). Ảnh: FB

Được tạo ra để kỷ niệm một trăm năm thành lập 2 thương hiệu nổi tiếng, Montblanc và Van Cleef & Arpels chiếc bút phiên bản giới hạn này là kết quả của sự hợp tác của 2 thương hiệu này. Được sản xuất với 3 phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản được trang trí bằng hồng ngọc, ngọc bích hoặc ngọc lục bảo. Những cây bút xa hoa này sẽ khiến bạn phải bỏ ra 730.000 USD (gần 17 tỷ VND).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news