Tin mới

Câu hỏi Olympia chỉ rich kid mới trả lời được: Một nghìn tỷ gồm bao nhiêu chữ số 0?

Thứ hai, 07/02/2022, 09:28 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Một nghìn tỷ gồm bao nhiêu chữ số 0?” khiến nhiều người tò mò.

Một câu hỏi Olympia trong phần thi Khởi động 90 giây, cuộc thi quý I, năm thứ 22 có xuất hiện câu hỏi đơn giản nhưng lại được đồn đại rằng chỉ rich kid mới dễ trả lời. Nội dung cụ thể của câu hỏi Olympia như sau: Số một nghìn tỷ gồm bao nhiêu chữ số không?

Câu hỏi dù rất đơn giản nhưng đòi hỏi sự nhanh nhẹn, chính xác cả trong hành động lẫn suy nghĩ, dù câu hỏi dễ nhưng rất khó để thí sinh đưa ra câu trả lời chính xác trong khoảng thời gian ngắn. Đáp án được Quán quân của trận thi khi đó là Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời là 12. Đây cũng là câu trả lời chính xác.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Số một nghìn tỷ cụ thể được viết như sau: 1.000.000.000.000. Dù không khó nhưng câu hỏi khiến nhiều người lăn tăn vì tốn nhiều thời gian hơn để nhẩm lại các con số trong đầu.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một chương trình trí tuệ thu hút khán giả vì sự hấp dẫn và kịch tính của 4 phần thi. Các câu hỏi luôn khiến nhiều người thích thú vì tính đa dạng. Trước đó, một câu hỏi Olympia khác trong cuộc thi Tuần I, Tháng III, Quý I năm thứ 16 có một câu hỏi Vật lý vô cùng thú vị. Câu hỏi cụ thể như sau: Một chữ cái được viết bằng màu đỏ. Khi nhìn qua một tấm kính màu xanh ta sẽ thấy chữ có màu gì?

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Câu hỏi thú vị này đòi hỏi sự tìm hiểu thực tế của thí sinh, dù không khó nhưng lại áp lực vì khoảng thời gian ngắn. Vì vậy thí sinh đã đưa ra đáp án sai và 3 thí sinh còn lại cũng không giành quyền trả lời. Đáp án của câu hỏi này chính là: Màu đen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia