Tin mới

Câu hỏi Olympia: Thầy bói phán đoán bộ phận của con voi như thế nào? Ai nấy đều ‘tắc tịt’ dù siêu dễ

Thứ sáu, 28/01/2022, 15:36 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Thầy bói phán đoán bộ phận của con voi như thế nào?” thực tế cần dùng kiến thức từ những năm lớp 6.

Một câu hỏi Olympia trong cuộc thi tháng cuối cùng của quý I, năm thứ 22, ở phần thi tăng tốc đã khiến thí sinh lẫn khán giả xem truyền hình đều ngỡ ngàng vì nhắc lại về một câu truyện cười từng được học từ năm lớp 6 "Thầy bói xem voi". Nội dung câu hỏi yêu cầu thí sinh sắp xếp những phán đoán của các thầy bói với bộ phận cơ thể tương ứng.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Câu hỏi này đã khiến 1 thí sinh không thể đưa ra đáp án, trong khi đó một thí sinh khác cũng đã có câu trả lời nhưng bị nhầm lẫn. Đáp án đúng phải là CAEBD. Tức là: Đòn càn - Quạt thóc - Chổi sể - Con đỉa - Cột đình.

Câu chuyện Thầy bói xem voi học từ năm lớp 6 cụ thể như sau: Năm ông thầy bói mù góp tiền biếu người quản voi để cho xem con voi có hình thù thế nào. Mỗi ông sờ một bộ phận của voi. Ông sờ vòi bảo con voi sun sun như con đỉa; ông sờ ngà bảo con voi chần chẫn như cái đòn càn; ông sờ tai bảo con voi như cái quạt thóc; ông sờ chân nói con voi như cái cột đình; ông sờ đuôi lại bảo con voi tun tủn như các chổi sể cùn. Năm ông cãi nhau rồi đánh nhau toác đầu chảy máu.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Đây là một câu hỏi dễ, tuy nhiên không phải ai cũng nhớ. Có thể thấy câu hỏi trong Đường lên đỉnh Olympia không chỉ liên quan đến các kiến thức cao siêu, cần tính toán và tư duy mà còn thử thách cả trí nhớ của thí sinh liên quan đến văn học, xã hội…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news