Tin mới

Giữa dịch Covid-19, trộm đột nhập cuỗm 6.000 khẩu trang trong bệnh viện

Thứ ba, 18/02/2020, 17:34 (GMT+7)

Trước tình trạng khan hiếm và tăng giá khẩu trang do Covid-19, kẻ trộm đã cuỗm 6.000 khẩu trang phẫu thuật từ một bệnh viện tại Nhật Bản.

Một phụ nữ đeo khẩu trang trên phố ở Nhật Bản. Ảnh: AFP

Theo tin tức từ AFP, 4 hộp khẩu trang đã biến mất khỏi nơi lưu trữ tại bệnh viện Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản ở thành phố Kobe. "Chúng tôi vẫn đang có một lượng lớn khẩu trang, đủ để tiếp tục các ca phẫu thuật hàng ngày tại bệnh viện, nhưng điều này thật đáng trách", quan chức bệnh viện nói với AFP.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra khi nghi ngờ bọn trộm có ý định bán lại số khẩu tranh đánh cắp. Khẩu trang được bán tại nhiều nhà thuốc và cửa hàng giảm giá trên toàn quốc khi số ca nhiễm virus corona tăng lên tại Nhật Bản. Đây là một trong những nước bị ảnh hưởng nhiều nhất sau Trung Quốc vì dịch virus corona.

Sự lo lắng của công chúng được châm ngòi bởi những thông tin về việc hàng trăm người nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ở một bến cảng Nhật Bản.

Vụ trộm xảy ra sau khi Hong Kong xảy ra vụ cướp vũ trang nhắm vào mặt hàng giấy vệ sinh. Dịch Covid-19 bùng nổ khiến các mặt hàng như khẩu trang, giấy vệ sinh và nước rửa tay trở nên khan hiếm tại thành phố này.

Ứng dụng chợ trời Mercari của Nhật Bản đã kêu gọi người dùng mua mặt nạ "trong giới hạn được xã hội chấp nhận" sau khi một hộp 65 khẩu trang được bán với giá hơn 50.000 yen (456 USD, hơn 7,6 triệu đồng) trên trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news