Tin mới

Golfer chỉ cách ‘tiền ít vẫn hít thơm’: Chơi golf theo kiểu người nghèo thì hết bao nhiêu?

Thứ sáu, 01/04/2022, 14:06 (GMT+7)

Chơi golf thực chất không hề đắt đỏ, tốn bạc tỷ như nhiều người vẫn tưởng, bạn có thể chơi golf một cách tiết kiệm.

Golf là một môn thể thao dùng gậy đánh bóng nhỏ, xuất phát từ một nơi cho đến khi bóng lọt vào lỗ nhỏ ở nơi khác với điều kiện trong cùng khoảng đất, không theo luật cố định. Sau khi đánh cho bóng lọt vào hết số lỗ quy định thì tính hạng theo số lần đánh.

Nhắc tới golf, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một bộ môn thể thao tiêu tốn cả núi tiền, chỉ phù hợp cho các chân dài, đại gia không phải ai cũng có điều kiện để thử. Vậy nếu là người ở mức khá giả thì mức phí "bình dân" nhất cho môn thể thao này là bao nhiêu, phải đầu tư tối thiểu những gì?

Golfer chỉ cách ‘tiền ít vẫn hít thơm’: Chơi golf theo kiểu người nghèo thì hết bao nhiêu? - Ảnh 1

Đinh Viết Hùng – vị đại gia từng nổi tiếng với màn cầu hôn trên máy bay đã chia sẻ về chi phí đầu tư ban đầu để chơi golf lên tới cả tỷ đồng. Trong đó có 23 triệu đồng để học, 6 tỉ đồng tiền xe đi đánh golf, chưa kể đến tiền sắm sửa đồ nghề, phí thuê sân, thuê caddies, tiền ăn uống…

Thông thường, một golfer muốn đạt mức single handicap (trình độ khá) tiêu tốn khoảng hơn 1 tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm cách để tối ưu chi phí khi gia đình chỉ ở mức độ khá giả. Đầu tiên, bạn có thể chọn các khóa rẻ hơn mà vẫn đầy đủ các nội dung, dao động từ 10 tới 15 triệu đồng cho 10 buổi. Mới chơi, bạn chưa nên mua gậy mới cả tỷ đồng mà nên sắm cho mình một bộ gậy cũ, chi phí giao động từ 10 tới 20 triệu đồng.

Golfer chỉ cách ‘tiền ít vẫn hít thơm’: Chơi golf theo kiểu người nghèo thì hết bao nhiêu? - Ảnh 2

Trang phục cũng có thể tiết kiệm kiệm. Với hãng nổi tiếng, một bộ đồ có giá trung bình 10-12 triệu đồng hoặc hơn thế nữa cho các món: quần, áo, giày và mũ. Tuy nhiên, bạn có thể săn sale của nhiều thương hiệu với 1 bộ đồ golf chỉ tiêu tốn khoảng 4-5 triệu đồng. 

Anh C.G - golfer 1 năm kinh nghiệm, chia sẻ với Vietnamnet: "Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi quyết định tham gia chơi golf theo cách riêng của mình. Đầu tiên, tôi sắm một bộ gậy cũ đã sử dụng 6 năm với giá hơn 13 triệu đồng; một khoá học golf cơ bản 10 buổi có giá 12 triệu đồng; hai bộ quần áo thể thao với giá sale là 2 triệu đồng, cộng thêm đôi giày trị giá 2,3 triệu. Tổng chi phí đầu tư khoảng 30 triệu đồng, theo tôi là con số hợp lý cho người mới bắt đầu chơi."

Golfer chỉ cách ‘tiền ít vẫn hít thơm’: Chơi golf theo kiểu người nghèo thì hết bao nhiêu? - Ảnh 3

Một khoản tốn kém nhất là "nuôi" handicap – chỉ số đánh giá người chơi dựa trên số lượng gậy đánh bóng cần thiết trong thời gian 1 trận golf. Để điểm handicap càng thấp người chơi càng phải chuyên nghiệp. Phí nuôi handicap thông thường tốn khoảng 100 triệu đồng, tuy nhiên có thể giảm bớt đi còn hơn 10 triệu đồng nếu thuê các sân gần để giảm bớt phí đi lại, hạn chế số trận chơi mỗi tháng, chi ra phí tip nhất định cho caddies.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news