Tin mới

Google Maps không chỉ là app chỉ đường, chàng trai bị mất tích 11 năm đã được ‘cứu’ nhờ ứng dụng này

Thứ năm, 15/10/2020, 09:44 (GMT+7)

Chàng trai 17 tuổi này đã phải dùng 11 năm để tìm được đường về nhà từ sau vụ bị kẻ xấu bắt đi hồi 5 tuổi.

Ervan Wahyu Anjasworo sinh ra ở huyện Sragen, tỉnh Trung Java, Indonesia. Khi mới lên 5 tuổi, cậu tình cờ gặp một người biểu diễn đường phố trong lúc đi bộ từ tiệm trò chơi về nhà. Khi nói chuyện, tên này hứa sẽ đưa Ervan về nhà, song lại kẻ xấu bắt đi và ép cậu đi khắp nơi biểu diễn.

Không thể làm gì khác, Ervan đã phải đi theo kẻ xấu bắt đi suốt 2 năm trời. Cho đến khi lực lượng chức năng truy quét, tên này bỏ lại Ervan một mình để kịp thời chạy thoát thân. Do không biết nhà mình ở đâu, cơ quan chức năng khi ấy đành đưa cậu vào cô nhi viện.

Ervan bị kẻ xấu bắt đi bởi một người biểu diễn đường phố. Ảnh: inernet

Cậu bé ngày nào giờ đã trở thành một thiếu nien trưởng thành 17 tuổi cao lớn. Ervan theo học khóa đào tạo nghề tại trung tâm cải tạo thanh thiếu niên ở quận Cileungsi, thành phố Bogor, tỉnh Tây Java.

Bị kẻ gian kẻ xấu bắt đi từ lúc lên 5, Ervan chưa bao giờ nguôi ngoai nỗi nhớ nhà. Hơn 11 năm sống rời xa vòng tay cha mẹ, cậu luôn cố gắng nhớ lại những địa điểm quen thuộc tại quê nhà, đặc biệt là khu chợ Ervan thường được mẹ dắt ghé qua.

Ảnh: internet

Cuối cùng, may mắn đã đến khi Ervan tìm thấy khu chợ truyền thống Gonggang, nhưng điều kì lạ là cậu tìm thấy địa điểm thân thuộc thuở bé này nhờ ứng dụng Google Maps.

Ngay lập tức, địa chỉ khu chợ được nhân viên tại trung tâm thông báo cho ban quản lý địa phương. Cuối cùng Ervan đã được quay trở lại ngôi nhà của mình sau 11 năm ròng rã.

Suparno, cha của chàng thiếu niên mất tích. Ảnh: internet

Suparno - cha của Ervan cho biết ông gần như từ bỏ mọi hy vọng tìm thấy con trai. Sau 11 năm tìm kiếm vô vọng, ông chỉ còn dám cầu nguyện cho con vẫn còn sống khỏe mạnh trên đời. Người đàn ông nghẹn ngào cảm tạ những người đã chăm sóc, dạy dỗ Ervan suốt 11 năm qua.

Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news