Tin mới

H-6K là niềm tự hào của không quân Trung Quốc

Thứ bảy, 24/01/2015, 09:28 (GMT+7)

Những\nnăm qua đã đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của ngành công nghiệp quốc phòng\ncủa Trung Quốc. Bắc Kinh hiện nay đã làm chủ được nhiều công nghệ sản xuất vũ\nkhí hiện đại, điển hình trong đó phải kể đến phiên bản máy bay ném bom chiến\nlược mang tên H-6K.

Những năm qua đã đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của ngành công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc. Bắc Kinh hiện nay đã làm chủ được nhiều công nghệ sản xuất vũ khí hiện đại, điển hình trong đó phải kể đến phiên bản máy bay ném bom chiến lược mang tên H-6K.

Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc

Cùng với tàu ngầm hạt nhân, các tên lửa đạn đạo thì máy bay ném bom chiến lược được coi là biểu tượng sức mạnh của quân đội nước đó. Máy bay ném bom chiến lược là thứ vũ khí có khả năng răn đe và kiềm chế mọi đối thủ. Hiện nay không nhiều nước có thể làm chủ được công nghệ sản xuất các loại máy bay ném bom như vậy.

Trung Quốc đang nổi lên như là một cường quốc kinh tế, quân sự. Chính vì vậy, việc sản xuất thành công thế hệ máy bay ném bom chiến lược H-6K đã có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quân đội Trung Quốc. Hiện tại H-6K đang là niềm tự hào của lực lượng không quân Trung Quốc. Những tin tức cụ thể về máy bay H-6K vẫn chưa được tiết lộ nhiều.

Máy bay H-6K được thiết kế để có khả năng tác chiến tầm xa hàng nghìn km, sẵn sàng tấn công phủ đầu và nhanh chóng làm giảm sức mạnh chiến tranh của đối phương. Hiện nay hệ thống động cơ của H-6K vẫn là một rào cản lớn đối với ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc.

Máy bay ném bom chiến lược H-6K được trang bị hệ thống tác chiến điện tử hàng không tối tân cùng với hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại. Ngoài khả năng mang được số lượng lớn các loại bom, máy bay H-6K còn có thể mang theo các tên lửa hành trình tầm xa đối đất như tên lửa CJ-10 với tầm bắn lên tới 3000 km.

Xem thêm video: Khám phá sức mạnh của 'bóng ma sát thủ' Barrett M82

Theo Yên Hưng/Top War

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news