Tin mới

Hà Nội cách ly 650 người về từ Hàn Quốc ở doanh trại quân đội phòng Covid-19

Thứ năm, 27/02/2020, 11:31 (GMT+7)

Sáng 27/2, Hà Nội đã tiến hành cách ly 650 người về từ vùng dịch Hàn Quốc tại doanh tại quân đội của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Theo tin tức từ Vietnamnet và Dân trí, Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô thông tin cho biết, khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô ở Sơn Tây đã tiếp nhận khoảng 650 người trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc. Những công dân này nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài, sau đó được đưa về khu cách ly Sơn Tây (TP Hà Nội).

Khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể đón 950 người từ vùng dịch trở về. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin ban đầu, hiện tại trong 650 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc không có ai có triệu chứng liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, theo quy định, họ vẫn phải cách ly, theo dõi trong 14 ngày.

Trong số 650 người cách ly, hầu hết là người Việt, chỉ có 10 người Hàn Quốc. Dự kiến hôm nay khu cách ly sẽ tiếp nhận tới 900 người.

Mỗi ngày lực lượng y bác sĩ hai lần kiểm tra thân nhiệt tất cả 650 người trong thời gian cách ly. Nếu người nào có dấu hiệu sức khỏe bất thường, lực lượng y bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra ngay để đưa ra biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trước mắt các cơ sở của TP Hà Nội chỉ đủ khả năng tiếp nhận cách ly thêm 300 người. Hiện nay, ngành y tế của TP Hà Nội đang nỗ lực để thành lập thêm khu cách ly để tránh trường hợp quá tải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news