Tin mới

WHO nêu 3 ưu tiên quan trọng giữa bối cảnh thêm loạt nước có virus corona

Thứ năm, 27/02/2020, 10:31 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết hiện số ca nhiễm virus corona trong 24h giờ qua tại các nước đã vượt qua Trung Quốc.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay tính đến thời điểm hiện tại, dịch virus corona đã xuất hiện ở 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, gây lây nhiễm cho hơn 81.000 người trên toàn thế giới và cướp đi mạng sống của hơn 2.700 người.

TGĐ Tổ chức Y tế Thế giới WHO  Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi các nước sẵn sàng ứng phó với đại dịch có thể xảy ra, sẵn sàng phát hiện sớm các ca bệnh, cách ly bệnh nhân, truy vết tiếp xúc và cung cấp chăm sóc y tế tốt, ngăn chặn bùng phát trong bệnh viện và lây lan trong cộng đồng.

WHO cảnh báo virus corona đang lây lan ra toàn cầu. Ảnh: SCMP

Theo đó, người đứng đầu WHO đã nêu ra 3 ưu tiên đối với tất cả các nước gồm: Bảo vệ các nhân viên y tế; khuyến khích các cộng đồng bảo vệ những người nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng, và bảo vệ những quốc gia dễ bị tổn thương nhất.

Trong khi đó, số bệnh nhân tại Trung Quốc vẫn chiếm nhiều nhất nhưng Hàn Quốc cũng chứng kiến tốc độ lây lan nhanh, với hơn 1.260 ca bệnh và 11 người tử vong, theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

Cũng theo đó, TGĐ WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tổ chức này sẽ cử một nhóm chuyên gia đến Iran trong tuần nhằm hỗ trợ chống dịch.

Ông cũng đã mô tả các ca nhiễm mới có dấu hiệu tặng mạnh tại các nước này, tại Italia và Hàn Quốc, được đánh giá 'rất đáng lo ngại'.

Một nhóm chuyên gia của WHO và Trung tâm kiểm soát phòng ngừa Dịch bệnh Châu Âu đã đến Rome, Italia nhằm hỗ trợ kỹ thuật, đánh giá các biện pháp y tế công cộng hiện đang được triển khai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news