Tin mới

Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để ngăn ngừa dịch virus corona lây lan

Thứ sáu, 07/02/2020, 18:44 (GMT+7)

Hà Nội là địa phương tiếp theo phê duyệt phương án cho học sinh nghỉ học thêm một tuần, đến ngày 16/2 để phòng chống sự lây lan của virus corona.

Theo tin từ Tuổi Trẻ Trung tâm tin tức VTV24UBND TP Hà Nội đã phê duyệt đề xuất cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh sự lây lan của virus corona.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn TP diễn ra chiều 7/2, quyết định này đã được UBND TP Hà Nội thông qua.  Theo đó, học sinh Thủ đô sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 16/2, thay vì đến ngày 9/2 như thông báo trước đây.

Ảnh: Internet

Chiều 7/2, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã thông báo tới các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thành phố về việc kéo dài thời gian học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn sức khỏe, phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trước đó, ngày 6/2, Sở GD-ĐT đã đề xuất kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/2. Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trường lớp lần 2 vào cuối tuần này.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trong thời gian học sinh nghỉ học, các nhà trường tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, bổ sung trang thiết bị phòng dịch. Các trường học tổ chức các hình thức quản lý học sinh tự học tại nhà và có kế hoạch dạy học bù sau khi học sinh trở lại trường học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news