Tin mới

Honda SH làm 'ông vua xe ga' tại Việt Nam, sang quốc gia này cả năm bán được 2 cái rồi bị hắt hủi

Thứ ba, 06/07/2021, 11:42 (GMT+7)

Dòng xe Honda SH từ lâu đã trở thành "ông vua xe tay ga" tại Việt Nam, bất chấp những biến động về giá cả hay khan hiếm hàng. Thế nhưng tại một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, dòng xe này bị thất sủng tới mức các cửa hàng còn lại bỏ khỏi danh mục bán.

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm Honda SH vẫn luôn là "ông vua không ngai" của dòng xe tay ga. Mức giá Honda SH 125i có giá lăn bánh khoảng gần 90 triệu đồng, trong khi mức giá Honda SH 150i phiên bản ABS có giá lăn bánh tới gần 120 triệu đồng nhưng vẫn khiến bao người Việt sẵn sàng dốc hầu bao để chi trả.

Honda SH làm 'ông vua xe ga' tại Việt Nam, sang quốc gia này cả năm bán được 2 cái rồi bị hắt hủi - Ảnh 1

Thậm chí phiên bản Honda SH 150i năm 2019 còn liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng trong thời gian qua. Dòng xe tay ga được Honda sản xuất vào năm 2019 có thời điểm còn đội giá tới 70 triệu đồng, biến mức giá lăn bánh lên đến 160 triệu đồng nhưng vẫn được săn lùng ráo riết.

Là "ông vua xe tay ga" ở thị trường Việt Nam nhưng Honda SH lại không có được sự ưu ái như vậy ở thị trường Indonesia. Trong tuần qua, hãng Honda nước này đã loại bỏ dòng xe Honda SH 150i ra khỏi danh mục sản phẩm của họ.

Đây là điều khá bất ngờ khi Honda SH đã và đang chinh phục thị trường Việt Nam. Hãng xe của Nhật đã đem đến Indonesia International Motor Show 2017. Tới 2019 xe được làm mới với phuộc trước, mâm và khung sau mới.

Honda SH làm 'ông vua xe ga' tại Việt Nam, sang quốc gia này cả năm bán được 2 cái rồi bị hắt hủi - Ảnh 2

Những tưởng Honda SH sẽ có bước đột phá mới ở thị trường xứ sở vạn đảo, thế nhưng nó lại gặp rất nhiều khó khăn với người dùng tại đây. Honda không dám đặt mục tiêu quá cao với mức doanh số tiêu chuẩn chỉ khoảng 200 - 300 xe/ năm. Thế nhưng nửa cuối năm 2017, thời điểm xe Honda SH 150i mới ra mắt, cả hệ thống chỉ bán được 140 xe cho khách hàng.

Honda SH làm 'ông vua xe ga' tại Việt Nam, sang quốc gia này cả năm bán được 2 cái rồi bị hắt hủi - Ảnh 3

Sang đến năm sau, doanh số Honda SH 150i còn tụt thê thảm hơn với chỉ 2 xe bán ra trong 3 quý đầu năm. Lý giải cho màn "thất sủng" này, giá bán Honda SH 150i là nguyên nhân chính khiến dòng xe này không thể tiếp cận được đến tay người dùng.

Ở Indonesia, giá bán Honda SH 150i ở phân khúc xe ga cao cấp với hơn 64,5 triệu đồng sau khi quy đổi. Tuy nhiên nó lại không phù hợp thị hiếu của người dân ở đây, vốn chỉ chuộng những dòng xe nhỏ gọn, tiện lợi và giá cả vừa túi tiền. 

Honda SH làm 'ông vua xe ga' tại Việt Nam, sang quốc gia này cả năm bán được 2 cái rồi bị hắt hủi - Ảnh 4

Dù đã chính thức "bỏ xó" nhưng hãng vẫn đảm bảo sẽ tiếp tục duy trì dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế linh kiện cho dòng tên này tại Indonesia trong 7 năm kế tiếp để phục vụ những khách hàng đã mua xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news