Tin mới

Hà Nội: Nữ sinh 22 tuổi tử vong sau khi hôn mê 2 tháng vì phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ sáu, 18/03/2022, 14:32 (GMT+7)

Dù đã tìm mọi cách cứu chữa nhưng cô gái 22 tuổi - Phạm Thị D.H. (SN 2000, quê ở Long An) vẫn tử vong.

Cô gái Phạm Thị D.H. (SN 2000, quê ở Long An) trước đó đã đối mặt với việc trở thành người thực vật sau khi khi đi Phẫu thuật thẩm mỹ tại nhà riêng của anh Hoàng Minh Phong (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào hồi tháng 1/2022. Tuy nhiên, đến tối 17/3, chị đã tử vong sau những ngày nỗ lực cứu chữa.

Người nhà nạn nhân thông báo: “Sau khi được đưa vào bệnh viện Long An ngày 25/2, Hiếu vừa mất vào 11 giờ tối ngày 17/3". Chị gái Phạm Thị D.H. cho biết gia đình đã tốn hàng trăm triệu để hi vọng cứu sống em gái nhưng không thành. Ngoài ra, người này cũng thông tin thêm: “Người gây ra vụ việc cho Hiếu hứa sẽ bồi thường thiệt hại cho gia đình. Hiện họ đang có mặt tại nhà chúng tôi để chia buồn".

Tối 17/3, H. đã tử vong sau những ngày nỗ lực cứu chữa. Ảnh: Internet
Tối 17/3, H. đã tử vong sau những ngày nỗ lực cứu chữa. Ảnh: Internet

Trước đó, Phạm Thị D.H. qua lời giới thiệu của bạn bè đã đến cơ sở thẩm mỹ để nâng mũi vào ngày 14/1/2022. Tuy nhiên, ca phẫu thuật đã không thuận lợi, một ngày sau, gia đình chị nhận được thông tin của bệnh viện Bạch Mai về tình trạng nguy cấp: "Cần người nhà đến trao đổi trực tiếp gấp, nếu như không có người nhà, bệnh nhân mà tử vong bệnh viện sẽ không chịu trách nhiệm".

Sau đó, H. bị hôn mê, toàn thân phù nề, tóc cũng bị cắt đi để chuẩn bị làm phẫu thuật, tuy nhiên bác sĩ thông báo H. chỉ có 20% sống, 80% sẽ thành người thực vật nếu ca mổ không thành công. Anh Hoàng Minh Phong, (chủ cơ sở thẩm mỹ Hoàng Minh Phong) cho biết H. không phải khách của anh, anh chỉ cho mượn địa điểm là nhà riêng của mình để làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Phong cho biết: “Ngày hôm đó, chúng tôi không có lịch, bạn Nguyễn Sỹ Giang (người trực tiếp làm việc với nạn nhân để nâng mũi - PV) có nhắn tin mượn chỗ để thực hiện nâng mũi cho một cô gái. Giang nói với tôi sẽ cùng một bác sĩ tiền mê đang làm việc tại một bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện nên tôi đồng ý". Anh còn cung cấp thêm thông tin: "Gần 15h cùng ngày, Giang và bác sĩ tiền mê bắt đầu thực hiện nâng mũi cho H. Tuy nhiên, khi làm tiền mê Giang mới tiêm thuốc tê và rạch một ít ở phần đầu mũi đã phải dừng lại rồi".

Sau khi làm tiền mê cho H., mọi người nghĩ sức khoẻ của H. quá yếu nên bị mệt, ngủ một giấc. Sau đó, bác sĩ Giang và bác sĩ tiền mê đợi nhưng H. không tỉnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news