Tin mới

Hà Nội phát hiện thêm ca nghi nhiễm virus corona mới

Thứ năm, 27/02/2020, 14:26 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã phát hiện thêm ca nghi nhiễm virus corona, đồng thời cũng thêm 81 người phải vào cách ly tập trung.

Theo tin tức từ Tiền Phong, báo cáo nhanh cập nhật lúc 12 giờ ngày 27/2 của Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội mới phát hiện một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và chỉ từ 8h30 sáng đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, sáng cùng ngày, Hà Nội ghi nhận thêm 4 người đến từ vùng dịch Covid-19, nâng tổng số người đến từ vùng dịch Covid-19 hiện phải giám sát y tế là 2.174 người; trong đó 1.873 người đã kết thúc giám sát và 301 người đang phải giám sát y tế.

Số người đến từ vùng dịch Hàn Quốc phải giám sát y tế là 47 người; trong đó có 4 người mới đến từ vùng dịch Hàn Quốc vừa được phát hiện, 17 người đã kết thúc giám sát và 26 người hiện đang giám sát y tế.

Số người mới được đưa vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự Sơn Tây trong sáng nay là 81 người, nâng tổng số người đang cách ly tập trung tại đây lên con số 429 người.

Số người phải cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố là 119 người, trong đó 29 người đã kết thúc cách ly, còn 90 người đang phải cách ly tập trung để giám sát y tế.

Ảnh minh họa.

Trong một diễn biến liên quan, Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng ngày 27/2, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trong buổi họp, ông Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết thành phố chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona, tuy nhiên, nguy cơ dịch xảy ra ở Hà Nội là rất lớn nếu không quyết liệt các biện pháp phòng dịch.

Theo ông Hiền, đến hết 26/2 đã có 650 người đến từ vùng dịch đang cách ly tại khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Dự kiến trong ngày 27/2 có thêm khoảng 800 người nữa đến từ vùng dịch phải thực hiện cách ly.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định thành phố đã triển khai rất sớm công tác phòng dịch. Đặc biệt, phối hợp với Bộ Y tế tiến hành đo thân nhiệt tất cả những người đến từ các nước có dịch. Theo ông Chung, bước kiểm soát ban đầu này là rất quan trọng.

Ông Chung khẳng định thành phố chưa có một người nào nhiễm bệnh và cũng không có trường hợp lây chéo. Song người đứng đầu chính quyền thành phố nhận định dịch bệnh đang vào giai đoạn hết sức phức tạp, khó lường, đặc biệt, những người trong diện phòng ngừa được mở rộng hơn.

Theo Chủ tịch thành phố, tuần tới Hà Nội cần lập kế hoạch cụ thể, chi tiết để tiến hành diễn tập cho công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, Hàn Quốc với Việt Nam mỗi tháng có 1.000 chuyến bay thương mại, 260.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc; 160.000 người Hàn Quốc đang có mặt ở Việt Nam. “Trong đó riêng quận Thanh Xuân và Cầu Giấy tập trung rất đông người Hàn Quốc. Vì vậy, cần tính tới phương án cách ly cả khu phố nếu dịch xảy ra”, ông Huệ yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news