Tin mới

TP.HCM chính thức chốt thời gian cho học sinh, sinh viên trở lại trường

Thứ ba, 28/04/2020, 17:07 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản quyết định thời gian cho học sinh, sinh viên trở lại trường.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, chiều 28/4, UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc đi học của học sinh - sinh viên trên địa bàn TP. Theo đó, chủ tịch UBND TP chấp thuận về chủ trương đối với lộ trình đi học trở lại của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và nghề nghiệp trên địa bàn theo đề xuất của Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB&XH.

Thời gian nhập học bắt đầu từ 4/5, được phân bổ theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.

Ảnh minh họa: Lao động

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, trong đó hướng dẫn cụ thể các giải pháp đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống Covid-19.

Cụ thể, ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, thủ trưởng đơn vị không tổ chức các hoạt động học tập, chỉ tổ chức kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn hướng dẫn cho học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và triển khai giờ học,  kế hoạch học tập, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của nhà trường để học sinh an tâm đi học và đảm bảo an toàn khi đi học...

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch từ tháng 2 đến nay, ngoài việc học sinh bị ảnh hưởng, hơn 80% giáo viên, nhất là khối giáo dục mầm non ngoài công lập bị mất việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news