Tin mới

Hà Nội ra yêu cầu mới đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ vaccine

Thứ ba, 28/12/2021, 18:15 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu người nhập cảnh tiêm đủ 2 liều vaccine không được ra khỏi nơi lưu trú trong 3 ngày.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký tiếp Quyết định 4697/UBND-KGVX về phòng chống dịch với người nhập cảnh. Quyết định này được kí ngay sau yêu cầu cách ly tập trung với người nhập cảnh từ những nước có biến chủng Omicron.

Cụ thể, Hà Nội yêu cầu những người nhập cảnh, dù đã tiêm đủ số liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì đều phải tự theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú trong 3 ngày đầu (nhà ở, khách sạn, nhà nghỉ, ký túc xá...), không được tiếp xúc với người xung quanh và đặc biệt là không được ra khỏi nơi lưu trú.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi nhập cảnh, những người này cũng đồng thời phải chủ động khai báo y tế địa phương nơi lưu trú để được quản lý và xét nghiệm SARS- CoV-2 theo quy định.

Kết quả xét nghiệm âm tính thì người nhập cảnh tiếp tục theo dõi sức khoẻ đến hết 14 ngày, trường hợp cho ra kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định hiện hành.

Với những người nhập cảnh mà chưa tiêm đủ liều vaccine hoặc chưa tiêm vaccine Covid-19 thì phải tự cách ly ở nơi lưu trú trong 7 ngày, đi xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục theo dõi sức khoẻ đến hết 14 ngày; kết quả dương tính thì xử lý theo quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với trường hợp người nhập cảnh dưới 18 tuổi hoặc người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ đang mang thai, người có bệnh lý nền thì được cách ly chung với cha/mẹ/người chăm sóc với điều kiện người chăm sóc phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Đồng thời gia đình phải ký cam kết tự nguyện cách ly cùng sau khi được giải thích về các nguy cơ lây nhiễm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news