Tin mới

Hà Nội và nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học từ ngày mai 4/5

Thứ hai, 03/05/2021, 18:52 (GMT+7)

Chiều ngày 3/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra công điện quyết định cho học sinh các cấp ngừng đến trường từ ngày mai 4/5.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, Tri thức trực tuyến, thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 02/5/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 03/5/2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra công điện quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn ngừng đến trường.

Hà Nội và nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học từ ngày mai 4/5 (ảnh Vnexpress)
Hà Nội và nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học từ ngày mai 4/5 (ảnh Vnexpress)

Cụ thể, đối với học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, học sinh sẽ không đến trường mà chuyển sang hình thức học trực tuyến. 

Cùng thời điểm này, TP.HCM cũng đưa ra thông báo khẩn cho học sinh và giáo viên trên địa bàn. Theo đó, vào trưa ngày  3/5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi chỉ đạo khẩn đến tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thông báo khẩn có một số nội dung đáng chú ý như sau: 

Các trường thực hiện nghiêm việc yêu cầu giáo viên, học sinh, cán bộ, công nhân viên thực hiện khai báo y tế, nắm chắc tình hình các các nhân đi ra ngoài thành phố trong dịp nghỉ lễ.

Xây dựng phương án cụ thể để thực hiện có hiệu quả nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại đơn vị.

Hà Nội và nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học từ ngày mai 4/5 - Ảnh 1

Thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp để triển khai kịp thời, hiệu quả.

Các hoạt động giáo dục, hoạt động phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh, sinh viên, hoạt động nội trú, bán trú, căn tin,… trong nhà trường khi tổ chức phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có các biểu hiện chủ quan, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại đã có 3 tỉnh cho học sinh tạm dừng đến trường là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hà Nam. Ngoài ra, có 2 tỉnh là Yên BáiHưng Yên cho học sinh một số địa phương được nghỉ học, chuyển sang hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo học trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh Covid-19