Tin mới

Haaland trả lời cực chất khi được hỏi về Mbappe

Thứ năm, 23/02/2023, 14:50 (GMT+7)

Tiền đạo của Man City, Erling Haaland ngưỡng mộ tài năng của Mbappe và xem đây là cầu thủ "điên rồ, kinh ngạc"

Haaland và Mbappe đều đạt được thành công khi tuổi đời còn khá trẻ, tiền đạo người Pháp vô địch World Cup khi mới 19 tuổi và đang là đầu tàu của PSG ở giải quốc nội cũng như đấu trường châu Âu. Rõ ràng, Haaland không sánh được Mbappe trên đấu trường quốc tế nhưng thành tích ghi bàn của anh trong màu áo Man City thực sự đáng nể.

Từ lâu, cả hai được xem là thế hệ kế thừa kỷ nguyên Lionel Messi - Cristiano Ronaldo và khi được kênh truyền hình Canal+ hỏi về Mbappe, Haaland bày tỏ: "Trên thế giới hiện tại, có rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong đó không thể thiếu Kylian Mbappe, anh ấy trông thật mạnh mẽ. ĐT Pháp thật sự may mắn khi có anh ấy trong đội hình.

Haaland và Mbappe được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ảnh: planetfootball
Haaland và Mbappe được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ảnh: planetfootball

Rõ ràng, tôi muốn Mbappe thi đấu cho ĐT Na Uy dù cho hơi thiếu thực tế. Nhưng vâng, cần phải khẳng định lại một lần nữa, anh ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc, nhanh, khỏe và duy trì điều đó trong nhiều năm. Anh ấy hơn tôi có 2 tuổi, thật điên rồ. Nhiều khi tôi tự nhủ, rằng anh ấy còn chơi bóng đá đỉnh cao hơn 10 năm nữa, thật phi thường".

Sau 32 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, Haaland ghi được 32 bàn thắng tức hiệu suất trung bình 1 bàn/1 trận, nhưng đang bị gắn mác chỉ là cầu thủ nhỏ trong các trận cầu lớn. Thật vậy, Haaland tịt ngòi khi đối đầu Liverpool, Chelsea, Man United (lượt về) tại Premier League mùa này hay trận hòa 1-1 RB Leipzig lượt đi 1/8 Champions sáng nay, tiền đạo 22 tuổi dường như mất hút, chỉ chạm bóng 20 lần và tung ra 1 cú sút không trúng đích trong suốt cả trận.

Haaland dành sự tôn trọng cho Mbappe. Ảnh: AS
Haaland dành sự tôn trọng cho Mbappe. Ảnh: AS

Sau trận đấu, đồng đội Riyad Mahrez lên tiếng bảo vệ màn trình diễn của Haaland. "Chúng tôi biết điểm mạnh của cậu ấy, cách chơi không phụ thuộc vào việc chạm hay lấy bóng. Cậu ấy không cần chạm 70 lần mỗi trận. Kết thúc trận đấu, chúng tôi có chút lo lắng, HLV bảo hãy bình tĩnh vì còn 90 phút ở lượt về. Đây là Champions League và các trận đấu vẫn còn rộng mở. Một trận hòa trên sân đối phương là điều có thể xảy ra".

Trong khi đó, Mbappe trực tiếp đóng góp vào 72 bàn thắng trong năm 2022 (55 bàn và 17 pha kiến ​​tạo sau 55 trận), nhiều hơn 7 lần so với Messi. Ở mùa giải năm nay, siêu sao người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi ghi được 7 bàn thắng ở Champions League, dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1, với 15 bàn. Trên mọi đấu trường, Mbappe dẫn đầu danh sách lập công của PSG với 27 bàn, hơn xa Neymar và Messi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news