Tin mới

Hiếu PC công khai khối tài liệu ‘khủng’ về 40 năm tù phạm tội khiến nước Mỹ hoang mang

Thứ hai, 06/12/2021, 11:31 (GMT+7)

Hiếu PC bất ngờ công khai khối lượng ‘khủng’ tài liệu về hành vi sai trái của mình tại Mỹ.

Hiếu PC không còn là cái tên xa lạ với những người quan tâm đến giới hacker. Từ năm 19 tuổi, Hiếu PC đã đến New Zealand để học tập tại viện Công nghệ Unite. Tuy nhiên trong quá trình học tập, anh đã có hành vi xấu ảnh hưởng đến rất đông đảo người dân khi ấy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hiếu PC mới đây đã tiết lộ về hành vi sai trái của bản thân từng mắc trong quá khứ khiến nhiều người ngỡ ngàng về độ cởi mở. Anh chia sẻ tài liệu về 13 lỗi lầm của mình, thẳng thắn đề lập về hậu quả nghiêm trọng do chính mình gây ra. Mục đích của Hiếu PC là khiến người khác không đi vào “vết xe đổ”.

Năm 2012, Hiếu PC kiếm được hơn 3 triệu USD (trên 70 tỉ đồng) bằng việc bán dữ liệu cá nhân, kí kết với nhóm đối tượng xấu nhiều thỏa thuận đặc biệt. Năm 2013, anh bị Cơ quan Mật vụ Mỹ phát hiện. Tới 2015, Hiếu PC bị đưa ra xét xử với gần 13.000 lá thư khiếu nại, khiến 3 triệu người trở thành nạn nhân.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hiếu PC nhận bản án 40 năm, sau đó giảm còn 13 năm vì khai báo thành khẩn. Cuối cùng, anh đã học thêm 25 chứng chỉ thuộc nhiều chuyên ngành để có thể giảm thêm 5 năm bản án. 8/2020, Hiếu PC được thả tự do.

Sau khi về Việt Nam, Hiếu PC trở thành chuyên gia tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC). Hiện tại, anh thường xuyên đăng tải các bài viết hướng dẫn Cộng đồng mạng cách dùng internet an toàn… khiến nhiều người nể phục. Anh cho biết bản thân công khai tài liệu ghi lại hành trình trưởng thành của bản thân, từ việc tự nhận mình là kẻ lừa dối cho đến khát khao được cống hiến cho xã hội… 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hiếu PC chia sẻ: “Tôi muốn làm việc, cống hiến cho cộng đồng và xã hội, để mọi người có thêm nhận thức về an toàn thông tin… Giờ đây, khi trở về nước, mỗi khi đi điều tra và nhìn thấy hình ảnh ngày xưa của tôi trong đấy, tôi đã thu về nhiều kinh nghiệm. Và điều này đôi khi cũng giúp ích trong công việc, trong công cuộc điều tra truy vết. Tôi cũng thấy mình cần phải kiên nhẫn và không bao giờ bỏ cuộc…”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news