Tin mới

Hai du khách Anh chê khu cách ly của Việt Nam nhận 'gạch đá' từ chính người đồng hương

Chủ nhật, 15/03/2020, 10:49 (GMT+7)

Sau khi về nước, 2 du khách người Anh đã chê khu cách ly của Việt Nam trên Sky News. Tuy nhiên những chê trách này lại nhận phản ứng ngược từ chính những người đồng hương.

Theo tin tức từ Thanh niên, bài viết trên trang Sky News với nhan đề: “Coronavirus: British couple say they've been abandoned in 'filthy' Vietnamese hospital” (tạm dịch: Dịch Covid-19: Cặp đôi người Anh nói rằng họ bị bỏ rơi trong một bệnh viện “bẩn thỉu” ở Việt Nam) lập tức gây chú ý trên Cộng đồng mạng.

Theo đó, 2 du khách tên là Glenys và Eric Holmes đã rời sân bay Heathrow của London đến thủ đô Hà Nội ngày 1/3. Cặp đôi này đã đi cùng chuyến bay với hành khách dương tính với Covid-19 nên được đưa đi cách ly.

Hai du khách người Anh chê khu cách ly của Việt Nam trên Sky News. Ảnh: Internet

Cách đây không lâu, Thanh Niên dẫn bài viết trên trang Sky News với nhan đề: “Coronavirus: British couple say they've been abandoned in 'filthy' Vietnamese hospital” (tạm dịch: Dịch Covid-19: Cặp đôi người Anh nói rằng họ bị bỏ rơi trong một bệnh viện “bẩn thỉu” ở Việt Nam) lập tức gây chú ý trên cộng đồng mạng.

Đây là bài viết kể về 2 du khách tên là Glenys và Eric Holmes rời London đến Việt Nam trên chuyến bay VN0054, chuyến bay có rất nhiều người đã dương tính với Covid-19. Sau đó 2 vị khách này đã được đưa cách ly.

Chia sẻ trên tờ Sky News, 2 hành khách này cho biết họ bị mắc kẹt trong một bệnh viện bẩn thỉu, mất vệ sinh. “Trước đây, chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe đầy đủ cả, nhưng rồi cả hai bị đưa lên xe cứu thương và chở thẳng tới bệnh viện. Có những con gián trên sàn nhà, giường ngủ thì bẩn và ố màu, phòng vệ sinh và sàn đều dơ dáy. Đó thật sự là một sự thiếu tôn trọng. Chúng tôi đã từ chối ở đó”, ông Holmes chia sẻ.

Hình ảnh được 2 du khách này chia sẻ. Ảnh: Sky News

Sự chê trách này khiến cộng đồng mạng vô cùng tức giận. Sự tức giận này không chỉ đến từ người Việt mà ngay cả nhiều dân mạng tại xứ sở Sương mù cũng không đồng ý với quan điểm của 2 du khách nói trên.

Trên Twitter của Sky News về bài đăng này, rất nhiều dân mạng tại Anh đã đưa ra những lời chỉ trích nhắm về 2 du khách Glenys và Eric Holmes. Tài khoản Freddie R đặt ra câu hỏi: "Biết Việt Nam có dịch sao vẫn đi. Họ cần phải hiểu nguy cơ bị lây nhiễm là không hề nhỏ".

Orlando Harrington thẳng thắn so sánh: "Ở London còn có nhiều ca dương tính hơn cả nước Việt Nam cộng lại. Tính cả ở Anh, số ca dương tính đã gấp 10 lần ở Việt Nam. Tôi sợ về Anh còn hơn là sợ ở Việt Nam".

Ảnh: Thanh Niên

Chưa dừng lại ở đó, một bộ phận cộng đồng mạng tại Anh còn thẳng thắn chỉ trích 2 du khách này. Sock Council chỉ thẳng: "Nghe 2 người than thở xem có ích kỷ không? Ý 2 người muốn được cách ly và đối xử như trong 1 khách sạn 5 sao à? Thật ngu ngốc".

Andy thì bình luận: "Họ đến Việt Nam và phàn nàn về khu cách ly không đạt tiêu chuẩn khách sạn 5 sao. Không hiểu trong đầu 2 người này nghĩ gì".

Ảnh: Thanh Niên

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Anh cũng đang diễn biến ngày một phức tạp. The Guardian dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế của Anh cho biết số ca nhiễm Covid-19 đã tăng lên gấp đôi chỉ trong vòng 24 giờ qua với 1140 ca nhiễm và 21 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news