Tin mới

Hạm đội Trung Quốc tập trận tấn công trên Biển Đông

Thứ bảy, 31/10/2015, 08:46 (GMT+7)

Các tàu khu trục và tàu hộ vệ thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã diễn tập đối pháng, phóng tên lửa tại một khu vực không tiết lộ trên Biển Đông.

Các tàu khu trục và tàu hộ vệ thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã diễn tập đối pháng, phóng tên lửa tại một khu vực không tiết lộ trên Biển Đông.

Tân Hoa xã hôm 29/10 đưa tin, "một đội tàu khu trục tên lửa dẫn đường" thuộc Hạm đội Nam Hải đã tiến hành "diễn tập huấn luyện đối kháng thực tế" tại một khu vực không được tiết lộ trên Biển Đông.

Các tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Trung Quốc tham gia diễn tập đối kháng trên biển ở Biển Đông. Ảnh: 81.cn.

Cuộc tập trận diễn ra suốt đêm với nhiều hoạt động như tấn công biên đội tàu, tàu chiến và máy bay phối hợp chồng ngầm, phối hợp phòng không chống tên lửa đạn đạo, chống tấn công từ bờ vào buổi đêm và phòng không trong môi trường điện từ phức tạp.

China News cùng ngày cho biết Trung Quốc điều biên đội tàu hộ vệ tên lửa của Hạm đội Nam Hải, trong đó có tàu Hoành Dương 568, đi diễn tập đối kháng vào chiều 28/10.

Hạ Dược Hoa, Chính ủy hạm đội Nam Hải cho hay, cuộc tập trận mô phỏng các tình huống thực nhằm kiểm tra năng lực toàn diện và rèn luyện kỹ năng chiến đấu cho các binh sĩ.

Chiến hạm Hoành Dương 568 của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: People.cn.

Cuộc tập trận của Trung Quốc diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Mỹ điều tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Lassen áp sát đảo nhân tạo phi pháp mà Trung Quốc bồi lấp trên đá Vành Khăn và đá Xu Bi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Phía Mỹ cho biết việc đưa tàu tiến vào vùng biển 12 hải lý xung quanh các khu vực Trung Quốc bồi lấp là phù hợp với luật pháp quốc tế. Các chuyên gia đánh giá, động thái của Mỹ nhằm phủ nhận yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông.

Một quan chức Mỹ khẳng định, trong tương lai Mỹ sẽ điều nhiều hơn nữa các tàu chiến tới tuần tra trên Biển Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news