Tin mới

Hàn Quốc báo động khi một phụ nữ nhiễm Covid-19 lây cho gần 40 người

Thứ năm, 20/02/2020, 11:22 (GMT+7)

Thành phố Daegu, Hàn Quốc đang lo ngại Covid-19 lên đỉnh dịch khi số bệnh nhân tăng vọt trong hai ngày nay.

Hôm nay, Hàn Quốc báo cáo có 31 trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 82. Trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được báo cáo hôm 20/1.

Tốc độ các ca nhiễm mới đã chậm lại trong vài tuần qua nhưng tuần này, con số đã tăng lên hơn 50. Hầu hết các ca nhiễm Covid-19 mới đều ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Trong số 82 trường hợp có 48 ca được báo cáo ở khu vực phía nam. 37 bệnh nhân được biết đến đã tham gia lễ nhà thờ cùng "Bệnh nhân số 31", một phụ nữ 61 tuổi được cho là đã lây virus cho khoảng 40 người cho đến nay.

Các quan chức khử trùng một nhà thờ tại Daegu ngày 20/2/2020. Đây là nơi một bệnh nhân siêu lây nhiễm đã lây virus cho những người khác. Ảnh: Yonhap

Diễn biến mới nhất làm dấy lên nỗi lo về sự lây lan Covid-19 nhanh chóng tại Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với 2,4 triệu dân. Dân số của thành phố này cộng với tỉnh Bắc Gyeongsang liền kề là khoảng 5 triệu.

Để tránh virus corona lan rộng, thành phố đã thực hiện các biện pháp đóng cửa tạm thời tất cả các thư viện công cộng, ra lệnh choc ác trường mẫu giáo ngừng hoạt động trong thời điểm hiện tại.

Tòa án tối cao Daegu cũng đã chặn một số lối vào và lắp đặt camera đo thân nhiệt. Các sự kiện lớn đã bị hủy hoặc hoãn. Một buổi hòa nhạc có sự góp mặt của Nhóm BTS và các ngôi sao K-pop khác diễn ra vào ngày 8/3 tại Sân vận động Daegu đã bị hoãn sau khi dịch bùng phát.

Thành phố đã mở cuộc điều tra về những người tham gia các buổi lễ Chủ nhật tại nhà thờ Shincheonji. Khoảng 1.000 người đã tới nhà thờ này vào ngày 9 và 16/2.

Trong khi đó thành phố đã yêu cầu giúp đỡ để đảm bảo có đủ giường bệnh và nhân viên y tế. 4 trong số 5 đơn vị cấp cứu tại các bệnh viện trường đại học đã tạm thời đóng cửa sau khi những người đến khám được xác nhận nhiễm Covid-19.

Trong cuộc họp với Thủ tướng Chung Sye-kyun ngày 19/2, thị trưởng Daegu Kwon Young-jin nhấn mạnh cần thiết phải có những chiến lược mới để khắc phục lây nhiễm virus, bày tỏ lo ngại về sự bùng phát lan rộng trên cả nước. Ông cũng yêu cầu hỗ trợ từ phía chính phủ như mở các cơ sở công cộng để cách ly người nghi bị nhiễm Covid-19, kêu gọi người dân đeo khẩu trang và hạn chế các hoạt động không cần thiết.

Hôm nay, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ cung cấp 2,5 tỷ won (2,1 tỷ USD) cho các quỹ đặc biệt để tăng cường các biện pháp an toàn tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19