Tin mới

Trung Đông có 2 người chết vì virus corona đầu tiên

Thứ năm, 20/02/2020, 09:45 (GMT+7)

2 người chết có kết quả dương tính với Covid-19 là những ca bệnh đầu tiên tại Iran.

Như vậy, virus corona đã lây lan khắp các châu lục. Ảnh: EPA-EFE

Theo tin tức từ hãng YJC, hai người tử vong vì Covid-19 là công dân Iran và định cư tại thành phố Qom. Họ cũng là những người đầu tiên tử vong vì Covid-19 tại Trung Đông, là trường hợp thứ 7 và 8 chết bên ngoài tâm dịch Trung Quốc.

Hãng thông tấn IRNA của Iran dẫn lời ông Kianoush Jahanpour, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran cho biết virus được phát hiện ở 2 người cao tuổi có vấn đề về miễn dịch tại Qom, phía nam thủ đô Iran. "Sau những trường hợp mắc bệnh hô hấp mãn tính gần đây tại Qom, 2 trong số các bệnh nhân đã cho ra kết quả xét nghiệm sơ bộ dương tính. Không may, cả hai đã qua đời trong phòng chăm sóc tích cực do tuổi cao và có vấn đề về hệ miễn dịch".

Trước đó, IRNA dẫn lời ông Jahanpour cho biết 2 người bệnh được xác nhận nhiễm Covid-19 và những người bị nghi liên quan đã được cách ly. Hãng dẫn lời một cố vấn truyền thông của Bộ trưởng Y tế Iran cho biết 2 người trên đã tử vong sau khi có kết quả dương tính với virus corona. "Cả hai người có kết quả dương tính với virus corona đều ở Qom và đã già. Cả hai đã qua đời", Alireza Vahabzadeh nói.

Qom là trung tâm nghiên cứu Hồi giáo thu hút các học giả từ khắp Iran và các nơi khác. Tuy nhiên, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế nước này Mohammad Mehdi Gouya cho biết 2 người chết đều là cư dân Qom và họ không được biết là đã rời Iran. "Hai người này đến từ Qom và đã tới thăm chúng tôi 2 ngày trước khi ngã bệnh... họ thậm chí còn không ra nước ngoài", IRNA dẫn lời ông Mohammad Mehdi Gouya.

Một quan chức khác ở Qom cho biết những người bị nghi nhiễm virus corona sẽ được cách ly tại 2 bệnh viện. Mohammadreza Ghadir, người đứng đầu đơn vị khoa học y tế của thành phố nói với IRNA rằng "Sự lây lan virus corona tại Qom đã được kiểm soát và chúng tôi muốn tất cả mọi người không phải lo lắng vì điều đó".

Virus corona hiện đã cướp đi sinh mạng của 8 người bên ngoài Trung Quốc đại lục. 1 người ở Nhật Bản, 1 ở Đài Loan, 1 ở Philippines, 2 người ở Hong Kong, 1 người ở Pháp và giờ là 2 người ở Iran. Tháng trước, UAE trở thành nước Trung Đông đầu tiên có người nhiễm virus corona. Sau đó Ai Cập cũng có ca nhiễm.

Ngành y tế Iran đang chịu ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc thế giới vào năm 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news