Tin mới

Hàn Quốc: Tìm thấy xác chủ phà Sewol thối rữa trên đồng mận

Thứ ba, 22/07/2014, 09:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mặc dù đã tìm thấy thi thể nhưng cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ chi tiết về cái chết của Yoo Byung-eun.

 

(Tinmoi.vn) Mặc dù đã tìm thấy thi thể nhưng cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ chi tiết về cái chết của Yoo Byung-eun.

Hàn Quốc: Tìm thấy xác tỷ phú sở hữu phà Sewol

VOV dẫn nguồn từ hãng tin AP ngày 22/7 cho biết cảnh sát Hàn Quốc đã tìm thấy thi thể tỷ phú Yoo Byung-eun, chủ phà Sewol – chiếc phà gặp nạn hôm 16/4 khiến hơn 300 người chết và mất tích.

Sau thảm họa chìm phà Sewol, tỷ phú Yoo Byung-eun đã bỏ trốn. Tháng 6 vừa qua, cảnh sát đã phát hiện một thi thể có DNA giống với em trai của ông Yoo đang bị phân hủy trên cánh đồng mận tại Suncheon.

Woo Hyung-ho, cảnh sát trưởng quận Suncheon khẳng định đây là thi thể của Yoo Byung-eun khi tìm thấy cả một dấu vân tay ở hiện trường.

Theo hãng tin Yonhap, ông Yoo, 73 tuổi là người đứng đầu công ty điều hành phà Chonghaejin Marine Co. Sau khi thảm họa chìm phà xảy ra, ông bỏ trốn và bị truy nã với các tội danh: lơ là công việc, biển thủ. Nhiều thành viên trong gia đình ông cũng đã bị bắt giữ, con gái ông đang sống ở Pháp có thể bị dẫn độ về Hàn Quốc, con trai cả đã bỏ trốn.

Trước đó, khoảng 6.000 cảnh sát đã bao vây nhà thờ của ông Yoo tại thành phố Anseong và bắt giữ 4 tín đồ bị cáo buộc trợ giúp ông này bỏ trốn. Cảnh sát trừng trao giải 500 triệu won (khoảng 490 nghìn USD) cho ai cung cấp thông tin bắt giữ ông Yoo và 100 triệu won để bắt con trai ông.

Bảo Linh (Theo Yonhap/BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news