Tin mới

Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng chưa xung trận đã nhận tin vui 'khủng' 

Thứ hai, 13/12/2021, 18:40 (GMT+7)

Phải đến nửa đầu năm 2022, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới chính thức nhận cọc, song một tin cực vui đã gõ cửa.

Cách đây 1 tháng, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức giới thiệu tới thế giới 2 mẫu xe điện VinFast VF e35VF e36, tại triển lãm xe hơi Los Angeles. Với một hãng xe còn non trẻ, đây được xem là bước đột phá cực kỳ lớn trong tiến trình vươn ra thế giới của hãng xe đến từ dải đất hình chữ S.

Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng chưa xung trận đã nhận tin vui 'khủng'
Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng chưa xung trận đã nhận tin vui "khủng"

Được biết, theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức nhận đặt cọc 2 mẫu xe này tại thị trường nước ngoài kể từ đầu năm 2022 và sẽ xuất khẩu từ Việt Nam sang nước bạn từ nửa cuối năm 2022, trước khi được chính thức đưa vào sản xuất ở Mỹ vào năm 2024.

>> Xem thêm: Tháng 11 của 'con cưng' tỷ phú Phạm Nhật Vượng kinh doanh thế nào?

Có thể nói toàn bộ thời gian để mẫu xe Việt đến với thị trường Mỹ chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 năm, nhưng tin vui đã nhanh chóng gõ cửa với "con cưng" của ông Phạm Nhật Vượng. Theo đó, chuyên trang Automotive News vừa công bố thống kê số lượng xe điện được đăng ký trong 10/2021 (từ tháng 1 đến hết tháng 10) của hãng xe Việt.

Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng chưa xung trận đã nhận tin vui 'khủng'  - Ảnh 1

Thông tin vô cùng khả quan khi số lượng xe điện được đăng ký tại Mỹ đã tăng gần gấp đôi, 94%, so với cùng kỳ của năm 2020, đạt con số lên tới 378.466 chiếc. Trên thực tế, con số này chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 2,9% tổng lượng xe đăng ký. Song cũng đã tăng so với thời điểm trước là 1,7%.

Đặc biệt, bang California mà VinFast dự kiến sẽ đặt chân tới đầu tiên tại Mỹ là bang có số lượng xe điện đăng ký cao nhất cả xứ sở cờ hoa. Tổng lượng xe đạt 129.800 chiếc xe (tăng khoảng 74% so với năm trước), tương đương khoảng 34,3% tổng lượng xe được đăng ký.

Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng chưa xung trận đã nhận tin vui 'khủng'  - Ảnh 2

Thời gian qua, dù dịch bệnh diễn biến căng thẳng nhưng số lượng xe được đăng ký vẫn tăng lên gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020. Điều này cho thấy người dùng tại Mỹ đã cởi mở hơn nữa với xe điện. Đây cũng là một dấu hiệu đáng mừng với VinFast, cũng như các hãng xe có kế hoạch bán xe điện trong tương lai.

Tuy nhiên, dù nhận tin vui cũng chưa vội mừng bởi đối thủ lớn nhất của hãng xe Việt là Tesla cũng có mức tăng trưởng ngoạn mục. Theo đánh giá của Automotive News thì Tesla thậm chí sẽ còn có thể vươn lên ngôi đầu, trong số các hãng xe đang có lượng xe đăng ký nhiều nhất nếu tính tới hết năm nay, hoặc phải sang tới đầu năm 2022.

Mẫu xe điện của Tesla, đối thủ của Vinfast
Mẫu xe điện của Tesla, đối thủ của Vinfast

Dẫu không được đánh giá cao về mặt chất lượng theo người tiêu dùng nhận xét nhưng Tesla Model Y (cùng phân khúc với VinFast VF e35) vẫn tăng trưởng chóng mặt, thậm chí vươn lên ngôi đầu. Chính vì vậy, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn phải chuẩn bị thật kỹ nếu như muốn cạnh tranh được với chiếc SUV điện Tesla Model Y này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news