Tin mới

'Luật ngầm' có cho Hoài Linh cũng không dám phạm vì sợ bị Tổ nghề 'phạt'

Thứ hai, 13/12/2021, 17:59 (GMT+7)

Để trở thành danh hài triệu người hâm mộ, Hoài Linh luôn phải khắc ghi, không dám phạm phải một số điều cấm kỵ được ví như "luật ngầm" này khi làm nghề.

Hoài Linh là nghệ sĩ hài nổi tiếng, được khán giả vô cùng mến mộ suốt nhiều thập kỷ qua. Để có được thành công như vậy, ngoài tài năng còn là những góc khuất, "luật ngầm" riêng không phải ai cũng biết. Một trong số đó mới đây đã được các chuyên gia trang điểm thân cận tiết lộ.

'Luật ngầm' có cho Hoài Linh cũng không dám phạm phải vì sợ bị Tổ nghề 'phạt'
"Luật ngầm" có cho Hoài Linh cũng không dám phạm phải vì sợ bị Tổ nghề "phạt"

Với nhiều người việc trang điểm tưởng chừng chỉ là cách để người nghệ sĩ thêm phần nổi bật, hoàn hảo trước công chúng. Nhưng với Hoài Linh, bước trang điểm là bước cực kỳ quan trọng, thậm chí mang cả yếu tố tâm linh với nhiều nguyên tắc ngầm, kiêng kỵ mà không người trang điểm nào dám làm sai. 

>> Xem thêm: Có một Tuấn Anh giản dị đến thế giữa thế hệ cầu thủ 'lắm tài nhiều tật'

Hộp Trang điểm tuyệt đối không được để dưới đất (Ảnh internet)
Hộp Trang điểm tuyệt đối không được để dưới đất (Ảnh internet)

Một người từng trang điểm cho Hoài Linh tiết lộ rằng nam danh hài luôn tỏ ra không hài lòng khi thấy hộp trang điểm được để dưới đất, dù của bất cứ ai. Nếu chỉ ai bước ngang qua là không bao giờ có chuyện Hoài Linh cho họa lên mặt mình.

>> Xem thêm: Tết cận kề, vợ NS Công Lý trải lòng nỗi buồn không của riêng ai

Sở dĩ Hoài Linh khắt khe như vậy là bởi trong nghề make up rất kiêng kỵ việc để hộp trang điểm xuống đất. Bởi những thứ này sẽ được tô vẽ lên mặt của nghệ sĩ. Nếu làm như vậy tức là người nghệ sĩ không hề được tôn trọng. 

Không được vừa trang điểm vừa nói chuyện (Ảnh internet)
Không được vừa trang điểm vừa nói chuyện (Ảnh internet)
Không khen trang điểm đẹp (Ảnh internet)
Không khen trang điểm đẹp (Ảnh internet)

Điều thứ hai phải chú ý trong khi hóa trang cho Hoài Linh là tuyệt đối không được cười đùa, nói tục mà phải yên lặng và tập trung cao độ cho việc trang điểm. Bởi nam nghệ sĩ cho rằng nếu vi phạm sẽ bị Tổ nghề "phạt". 

>> Xem thêm: Rời Việt Nam sang Mỹ, NSND Hồng Vân bỗng than thở đang bị rất nhiều áp lực 

Cuối cùng, khi trang điểm cho Danh hài Hoài Linh hay cho bất cứ ai cũng không được khen người này làm mặt đẹp. Nếu như chẳng may lỡ lời, người "bị" khen sẽ đi rửa sạch mặt ngay lập tức, để thợ trang điểm hóa trang lại từ đầu.

'Luật ngầm' có cho Hoài Linh cũng không dám phạm vì sợ bị Tổ nghề 'phạt' - Ảnh 1

"Luật ngầm" này nghe thì máy móc nhưng thực tế lại rất có giá trị và thuyết phục. Mỗi nghề đều có những lưu ý riêng, không chỉ Hoài Linh mà rất nhiều sao Việt cũng âm thầm đặt ra nguyên tắc ngầm cho mình, với niềm tin rằng điều đó sẽ giúp họ thăng hoa trong sự nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news