Tin mới

Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng có cuộc đàm phán tỷ USD với 2 'ông lớn' QIA và BlackRock

Thứ tư, 01/12/2021, 15:24 (GMT+7)

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ đón nhận tin vui "khủng" nếu như Vingroup đàm phán thành công với Qatar Investment Authority (QIA) và BlackRock.

Theo nguồn tin từ Reuters, vừa qua Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có cuộc thảo luận huy động vốn cực lớn cho VinFast, dự kiến niêm yết vào đầu năm sau tại Mỹ với 2 "ông lớn" QIA và BlackRock. Dự kiến Vingroup sẽ hoàn tất đàm phán huy động vốn vào tháng tới.

Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng có cuộc đàm phán tỷ USD với 2 'ông lớn' QIA và BlackRock (Ảnh internet)
Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng có cuộc đàm phán tỷ USD với 2 "ông lớn" QIA và BlackRock (Ảnh internet)

Được viết, BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, trong khi đó Qatar Investment Authority là quỹ đầu tư công trị giá 300 tỷ USD. Hiện tại QIA hiện đang đa dạng hóa các khoản đầu tư từ thị trường chính như Mỹ và châu Âu sang châu Á. Chính vì vậy đây là cơ hội lớn của Vingroup đạt được thỏa thuận.

Reuters cũng thông tin ông Michael Loh Scheller - Tổng giám đốc VinFast toàn cầu có động thái xác nhận hãng xe Việt đang có kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ trong vài năm tới.  

Ông Phạm Nhật Vượng (Ảnh internet)
Ông Phạm Nhật Vượng (Ảnh internet)

Vừa qua, Vinfast cũng đã ra mắt 2 mẫu xe điện thể thao đa dụng VF e35 và VF e36 tại Triển lãm ôtô Los Angeles diễn ra vào tháng 11, khiến cho thị trường xe điện thêm sôi động. 

Có lẽ chặng đường phía trước vẫn còn nhiều chông gai để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Mỹ. Song niềm tự hào của người Việt hoàn toàn có thể tự tin sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news