Tin mới

Hành trình đổi tình lấy quyền của “bóng hồng” sau lưng Từ Tài Hậu

Thứ sáu, 12/06/2015, 12:44 (GMT+7)

Để giành được sự “sủng ái” của Từ Tài Hậu cùng những đặc ân, quyền lực, địa vị, Feng Lin, một biên tập viên của CCTV đã đem tình dục ra trao đổi.

Để giành được sự “sủng ái” của Từ Tài Hậu cùng những đặc ân, quyền lực, địa vị, Feng Lin, một biên tập viên của CCTV đã đem tình dục ra trao đổi.

Feng Lin, "bóng hồng" đứng sau cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu

Vào đêm trước cuộc họp thường niên của Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc (NPC) và Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (CPPCC), biên tập viên của một chương trình tin tức quân sự - Feng Lin - bất ngờ rời khỏi vị trí ủy viên CPPCC. Điều này đã dẫn tới những đồn đoán về cô trên các phương tiện truyền thông.

Theo trang Duowei News, một kênh truyền thông của người Trung Quốc ở hải ngoại, gần đây, trên mạng xuất hiện một bức thư tố cáo Feng. Lá thư có nguồn gốc từ nơi cô này từng làm việc -  PLA TV Publicity Center - tiếp tục làm dậy sóng tin đồn. Bức thư nói rằng Feng đã có quan hệ tình dục với cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu để đổi lấy sự thăng tiến và những ưu ái khác. Đồng thời, Feng đã buộc phải rời khỏi vị trí công tác của mình trong quân đội, từ bỏ vai trò thành viên của CPPCC khi vụ việc bị phanh phui.

Nếu tin đồn này là thật, nó có thể phản ánh một bài báo từng được đăng trên một tờ báo nước ngoài trước đó: Chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc đang nhắm tới những gnwowif làm việc trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là những người khai thác mối quan hệ với các quan chức Đảng cộng sản Trung Quốc. Tham nhũng trong ngành văn hóa là một bí mật mở, đặc biệt là trong ngành công nghiệp giải trí, tờ Douwei nhận định.

Bức thư đã chỉ trích mức độ tham nhũng và thái độ tùy tiện trong quan hệ nam nữ tại PLA TV Publicity Center - chi nhánh của Tổng cục Chính trị PLA. Đây cũng đặt biệt ám chỉ tới một nhóm nữ biên tập viên do Feng đứng đầu, những người chuyên đổi sex để lấy đặc ân và ảnh hưởng.

Bức thư nói rằng Feng Lin, còn có nghệ danh là Hai Lin, là người dẫn chương trình của Military Reports, kênh CCTV-7 và đứng đầu bộ phận chức năng của trung tâm. Cô từng được cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị PLA, Liu Yongzhi dìu dắt và được điều sang PLA TV Publicity thông qua đề nghị của ông này. Feng được bổ nhiệm làm biên tập viên của Military Report cũng theo lệnh ông Liu. Sau khi Liu rời khỏi vị trí, Feng tìm đến Từ Tài Hậu làm "người chống lưng" mới. Cô được cho là đã dành được sự "sủng ái" của Từ Tài Hậu bằng cách quan hệ tình dục với ông ta.

Bản báo cáo cho thấy Feng được thăng chức lên phó giám đốc trung tâm chức năng theo yêu cầu của Từ Tài Hậu và ông cũng được cho là người đã củng cố vai trò thành viên CPPCC cho Feng. Khi thanh thế tăng lên, Feng được cho là đã hối lộ các nhân vật quyền lực khác tại PLA TV Publicity Center và Tổng cục Chính trị PLA.

Sau khi Từ Tài Hậu bị bắt giữ hồi tháng 3/2014 vì bị nghi nhận hối lộ, Feng - người tình nổi tiếng nhất của ông bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) bắt giữ, bị đuổi khỏi vị trí biên tập viên Military Report. Feng đã giật dây tại Tổng cục Chính trị để nhận được sự khoan hồng. Cuối cùng, cô phải rời khỏi vị trí của mình dưới vỏ bọc "từ chức" để không bị tai tiếng. Tuy nhiên, khi không còn là người của quân đội, Feng buộc phải từ bỏ vị trí thành viên CPPCC tại cuộc họp thường niên hồi tháng 3.

Feng tốt nghiệp trường Nghệ thuật Dẫn chương trình thuộc ĐH Truyền thông Trung Quốc và gia nhập quân đội năm 1996. Chưa tới 40 tuổi, Feng đã là thành viên của CPPCC trong gần 2 năm.

Từ Tài Hậu qua đời vì bệnh ung thư hồi tháng 3/2015 trước khi phải ra hầu tòa vì cáo buộc tham nhũng.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news