Tin mới

Hành trình sa ngã của võ sư karate cưỡng bức nữ sinh trong khách sạn

Thứ tư, 25/11/2015, 10:47 (GMT+7)

Đoàn Đình Lân là con của một nguyên huấn luyện viên karatedo nổi tiếng. Bản thân Lân cũng là một võ sĩ có tiếng trong làng võ karatedo. Lân từng bị TAND quận Đống Đa (Hà Nội) xử 30 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản. Mới đây, anh ta lần thứ 2 phạm tội khi cưỡng bức nữ sinh trong khách sạn.

Đoàn Đình Lân là con của một nguyên huấn luyện viên karatedo nổi tiếng. Bản thân Lân cũng là một võ sĩ có tiếng trong làng võ karatedo. Lân từng bị TAND quận Đống Đa (Hà Nội) xử 30 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản. Mới đây, anh ta lần thứ 2 phạm tội khi cưỡng bức nữ sinh trong khách sạn.

Ngày 24/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Đình Lân (SN 1976, trú ở phố Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nộ) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, Lân từng gây ra vụ cướp giật túi xách giá trị lớn.

Theo hồ sơ vụ án được đăng tải trên báo Vnexpress, tối 13/5/2005, trên đường Trần Quang Diệu (quận Đống Đa), Lân đi xe Wave Alpha không đeo biển kiểm soát, giật túi xách của chị Phạm Thị Kim Anh. Tài sản cướp được gồm: 70 triệu đồng, 3 nhẫn vàng gắn đá quý, 1 dây chuyền vàng có mặt đá quý, 4 điện thoại di động Nokia, cùng thẻ luật sư và giấy tờ cá nhân của nạn nhân.

Một phần số tiền cướp được, Đoàn Đình Lân sắm xe máy Yamaha Jupiter cho mình.

Đối tượng Đoàn Đình Lân trước khi bị bắt từng là một võ sĩ có tiếng trong làng võ karatedo - Ảnh: An ninh thủ đô

Cũng theo nguồn thông tin trên báo này, Đoàn Đình Lân là con trai lớn của một nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển karate Việt Nam. Anh ta từng tham gia luyện tập trong đội tuyển karate công an nhân dân và là thành viên đội tuyển karate Việt Nam

Đến ngày 25/5/2005, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đoàn Đình Lân về hành vi cướp giật tài sản công dân. Sau đó, bị toàn tuyên án 30 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản.

Cưỡng bức nữ sinh Đại học

Báo Người lao động đưa tin, theo trình báo của chị L.T.H. (19 tuổi, trú tại Tô Múa, huyện Vân Hồ, Sơn La; hiện đang là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội), khoảng 10h ngày 20/11, chị H. vào mạng xã hội Zalo, thấy nickname Đoàn Lân yêu cầu kết bạn và được chị đồng ý.

Quá trình trò chuyện trên mạng, Lân ngỏ ý mời chị làm người mẫu ảnh. Lân cho chị L.T.H. số điện thoại và địa chỉ tại ngõ 1150 Đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tin lời Lân, chị L.T.H. đã đến địa chỉ trên rồi gọi điện cho Lân ra đón. Sau khi gặp nhau, Lân đã chở chị L.T.H. đến thẳng khách sạn tại Khu đô thị mới Dịch Vọng, quận Cầu Giấy để “chụp ảnh”. Khi thấy H. thắc mắc thì Lân cho biết đặt nơi chụp ảnh ở đây.

Vừa vào đến phòng, Lân đã xô ngã chị L.T.H. xuống giường và thực hiện hành vi hiếp dâm bất chấp sự kháng cự của nạn nhân. Lân còn sử dụng chiếc điện thoại iPhone 5 của mình quay clip.

Sau khi đã thỏa mãn dục vọng, thấy nạn nhân đòi về, Lân đe dọa nếu bỏ về sẽ bị tung ảnh và clip nóng lên mạng. Lo sợ, chị L.T.H. đã phải ở lại "phục vụ" thêm một lần nữa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã xác định đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm chị L.T.H. chính là Đoàn Đình Lân.

Tại cơ quan công an, Lân bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc, tờ Zing.vn dẫn lời một cán bộ điều tra cho biết: "Trước khi phạm tội lần hai, Lân đã tái hôn" .

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news