Tin mới

Hậu vệ Vũ Tiến Long ghi 'siêu phẩm' vào lưới Hàn Quốc đã yên bề gia thất ở tuổi đôi mươi

Thứ hai, 06/06/2022, 09:20 (GMT+7)

Vũ Tiến Long - người vừa sút tung lưới U23 Hàn Quốc, mang về trận hòa đầy quý giá cho U23 Việt Nam. Ở ngoài đời, Tiến Long là một ông bố 20 tuổi với một bé gái tròn 4 tháng tuổi.

U23 Việt Nam vừa trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn với các nhà ĐKVĐ-U23 Hàn Quốc. Dù để đối phương vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng các học trò HLV Gong Oh-kyun đã thi đấu không hề lép vế trước đội bóng của HLV Hwang Sun-Hong. 

Bước ngoặt lớn nhất của trận đấu xảy ra ở phút thứ 78 của trận đấu khi Lee Jin Young bên phía Hàn Quốc nhận thẻ thẻ đỏ và phải rời sân. Trong thế chơi hơn người, U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công và đã có được bàn gỡ hòa bùng nổ cảm xúc. Người lập công cho chúng ta là hậu vệ Vũ Tiến Long, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, với một cú nã đại bác cháy nóc lưới thủ môn Dong Min.

Tiến Long lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Tiến Long lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Chung cuộc, đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun cầm hòa thành công Hàn Quốc hùng mạnh và giành được 1 điểm hết sức quan trọng. Người hùng của U23 Việt Nam ở trận này không ai khác chính là Vũ Tiến Long người vừa giành tấm HCV tại SEA Games 31.

Được biết, Vũ Tiến Long sinh năm 2002 nhưng đã có một vợ, một con. Anh chính là một trong số ít các cầu thủ ở đội U23 Việt Nam đã lập gia đình. Ít tuổi nhất đội nhưng Vũ Tiến Long sớm "yên bề gia thất" khiến cho ai cũng phải bất ngờ.

Trước đó, năm 10 tuổi, Tiến Long từng được nhận vào trung tâm đào tạo trẻ Viettel. Nhưng sau đó đơn vị Viettel không tiếp nhận. Dù rất thất vọng nhưng sau đó anh nhanh chóng sốc lại tinh thần và xin thử việc vào câu lạc bộ đội trẻ Hà Nội khi mới 13 tuổi. Sau hai tháng miệt mài thử việc, Vũ Tiến Long thành công và được nhận vào lò đào tạo trẻ của Hà Nội FC.

Sau khi được chọn vào Hà Nội FC, Vũ Tiến Long đã có một khởi đầu mới cho sự nghiệp của mình. Đây là cái nôi đào tạo chất lượng gần đây khi cho ra lò nhiều tên tuổi lớn ở vị trí trung vệ cho bóng đá Việt Nam như: Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Tới, Việt Anh,…

Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Philippe Troussier, anh cùng đồng đội đã cầm hòa với U19 Nhật Bản. Thành công giành tấm vé tham dự giải VCK U19 châu Á năm 2020. Sự cố gắng của Tiến Long đã được đền đáp. HLV Vũ Hồng Việt từng chia sẻ:

“Tiến Long có khả năng phán đoán tình huống rất tốt. Cậu ấy vô cùng nhạy bén trong các tình huống đối mặt và hiếm khi để đối thủ có khả năng vượt mặt.”

Còn nhớ tại giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm 2022, Vũ Tiến Long đã biết cách "khoe khéo" chuyện vợ mình sinh em bé. Trong trận đấu với U23 Singapore ở giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra hồi tháng 2, Việt Nam vùi dập đối thủ 7 bàn không gỡ. Vũ Tiến Long chính là người ấn định tỷ số 7-0 ở phút bù giờ. 

Vũ Tiến Long bên người vợ thương yêu. Ảnh: Internet
Vũ Tiến Long bên người vợ thương yêu. Ảnh: Internet

Bà xã của Vũ Tiến Long tên Diễm Quỳnh. Cô nàng này vô cùng xinh đẹp. Bình thường, Diễm Quỳnh cũng hay đến sân để cổ vũ cho chồng. Tại SEA Games 31 vừa qua, Diễm Quỳnh đến sân để xem trận đấu giữa U23 Việt Nam đối đầu cùng U23 Indonesia và U23 Malaysia. Ở trận chung kết, cô vợ xinh đẹp của Vũ Tiến Long cũng đã mặc áo mưa, đến sân để xem chồng thi đấu và cổ vũ cho tinh thần của cầu thủ 20 tuổi.

Diễm Quỳnh - vợ tiền vệ Vũ Tiến Long. Ảnh: Internet
Diễm Quỳnh - vợ tiền vệ Vũ Tiến Long. Ảnh: Internet

Cùng chia sẻ niềm vui với gia đình nhỏ của mình. Vũ Tiến Long cho biết: “Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho bé Bơ và vợ Diễm Quỳnh. Đó chính là 2 nguồn động lực lớn nhất đằng sau tôi vào thời điểm này”. Anh cũng đặt ra mục tiêu cho bản thân phải có mặt trong đội tuyển bóng đá Việt Nam trong 2 năm tới.

Bé Bơ - Con gái của tiền vệ Vũ Tiến Long. Ảnh: Internet
Bé Bơ - Con gái của tiền vệ Vũ Tiến Long. Ảnh: Internet

Đúng là sự trách nhiệm của một người đàn ông chẳng liên quan đến tuổi tác. Vũ Tiến Long 20 tuổi tròn nhưng đã khiến nhiều người khác phải khâm phục thật sự về suy nghĩ, lối sống của bản thân mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news