Tin mới

Hé lộ khối tài sản trị giá 500 tỷ của vợ và bố vợ Thanh Bùi

Thứ sáu, 03/01/2014, 16:32 (GMT+7)

Bố vợ Thanh Bùi là cổ đông lớn thứ 3 của VTP Group Holdings.

Bố vợ Thanh Bùi là cổ đông lớn thứ 3 của VTP Group Holdings.

 

Những ngày cuối năm 2013, làng giải trí và giới kinh doanh Việt đã khá bất ngờ trước hôn lễ diễn ra khá đột ngột của nhạc sĩ Thanh Bùi (Bùi Vũ Thanh) với Trương Huệ Vân, cô gái có xuất thân từ một trong những tập đoàn kinh doanh “bí hiểm” nhất Việt Nam – Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Ban đầu, Huệ Vân được cho là con gái của bà Trương Mỹ Lan, bà chủ Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, khi tấm thiệp mời được công bố thì cho thấy bố cô là ông Trương Chí Trung còn mẹ là bà Lâm Thị Hòa.

Trương Huệ Vân,vợ Thanh Bùi,bố vợ Thanh Bùi,Trương Mỹ Lan

Ông Trương Chí Trung được cho là anh em của bà Trương Mỹ Lan.

Vai trò của ông Trương Chí Trung trong tập đoàn Vạn Thịnh Phát có lẽ không hề nhỏ khi ông là cổ đông lớn thứ 3 của Cty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group Holdings), sau bà Trương Mỹ Lan và bà Ngô Thanh Nhã.

Trương Huệ Vân,vợ Thanh Bùi,bố vợ Thanh Bùi,Trương Mỹ Lan

Các thành viên sở hữu vốn góp của VTP Group Holdings Nguồn: CafeBiz Data

VTP Group Holdings có vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng, do bà Lan sở hữu 80% vốn. Ông Chí Trung sở hữu 6,66% vốn, tương đương lượng vốn góp trị giá 400 tỷ đồng còn Trương Huệ Vân nắm giữ 1,67% vốn, tương đương lượng vốn góp trị giá 100 đồng.

Như vậy, tổng cộng 2 cha con Trương Huệ Vân đang nắm 8,33% cổ phần của VTP Group Holdings, tương đương lượng vốn góp trị giá 500 tỷ đồng.

VTP Group Holding hiện nắm giữ hơn 40% cổ phần của CTCP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát (VTP Group); đây chính là công ty có vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng như báo giới đã đề cập đến. Cá nhân bà Trương Mỹ Lan cũng sở hữu một lượng cổ phần lớn tại công ty này.

Đây cũng mới chỉ là 2 công ty trong số rất nhiều công ty có vốn khủng trong hệ thống Vạn Thịnh Phát.

Chỉ dựa vào con số vốn điều lệ thì khó có thể đánh giá đúng giá trị thực của doanh nghiệp cũng tài sản của những người sở hữu công ty. Tuy vậy, với một tập đoàn tư nhân bí hiểm như Vạn Thịnh Phát, việc hé lộ những con số trên cũng phần nào cho thấy được quy mô rất lớn của tập đoàn này.

Trương Huệ Vân,vợ Thanh Bùi,bố vợ Thanh Bùi,Trương Mỹ Lan

Mối quan hệ của bà Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân với 2 công ty Vạn Thịnh Phát. Nguồn: Cafebiz data

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news